Về quê đông, xe khách kín chỗ dịp lễ

Hàng trăm người dân tập trung mua vé tại bến xe miền Đông chiều 29-4 - Ảnh: Mậu Trường

Theo quan sát của chúng tôi, các phòng vé của Mai Linh, Phương Trang chật kín khách mua vé.

Nguyễn Khoa Nam (20 tuổi, quê Cà Mau), cho biết đang là công nhân của một công ty sản xuất giày dép tại Q.Bình Tân. Do bận bịu với công việc nên kể từ sau Tết đến nay chưa về nhà. Đợt lễ 30-4 và 1-5, công ty cho nghỉ 4 ngày nên anh về thăm gia đình.

Theo một nhân viên bán vé hãng Mai Linh, sáng 29-4, tất cả các xe của Mai Linh đi các tỉnh miền Tây đã kín chỗ. Xe nào cũng đầy khách. So với ngày thường, lượng vé bán ra tăng gấp 2 lần.

Ông Trần Văn Phương - Phó giám đốc bến xe miền Tây cho biết lượng khách đi từ bến xe tới các tỉnh miền Tây dự kiến trong ngày 29-4 là 42.000 hành khách. Trong ngày 1-5 là khoảng 40.000 hành khách. Lượng khách về các tỉnh, thành: Vĩnh Long, Bến Tre, Sóc Trăng, Cà Mau, Cần Thơ vẫn chiếm số lượng đông đảo.

Trên tuyến quốc lộ 1A (huyện Bình Chánh), xe gắn máy đổ từ trung tâm TP.HCM hướng về miền Tây cũng đông đúc dần. Người dân về quê nghỉ lễ bằng xe máy đa phần là ở các tỉnh lân cận TP.HCM như Long An, Tiền Giang.

Lực lượng cảnh sát trật tự cơ động, cảnh sát 113, cảnh sát giao thông liên tục phát hiện nhiều xe đón trả khách không đúng nơi qui định trên quốc lộ.

Tại bến xe miền Đông, các phòng vé xe khách đi Đồng Nai, Vũng Tàu, Phan Thiết, Lâm Đồng, Bình Phước cũng tập trung đông đảo hành khách.

Khoảng 15g30 cùng ngày, hành khách bắt đầu tập trung tại bến xe miền Đông mua vé đi chơi, về quê khiến nhiều quầy vé quá tải. Một số hãng xe thương hiệu đã treo biển hết vé.

Theo ông Thượng Thanh Hải - phó giám đốc bến xe miền Đông, trong dịp lễ này các tuyến đường dưới 300km vẫn chiếm ưu thế về lượng khách do kì nghỉ lễ ngắn. Dự kiến sẽ có khoảng gần 40.000 hành khách mua vé tại bến trong ngày 29-4.

Theo ĐẠI VIỆT - M.TRƯỜNG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm