Về miền Tây gặp gỡ gia đình nuôi giấu cách mạng

Ngày 16-1, Thành đoàn TP.HCM cùng các cơ sở Đoàn (Quận đoàn Bình Thạnh, ĐH Công nghệ Sài Gòn) đã tổ chức chuyến thăm và tặng quà cho 22 gia đình nuôi giấu cán bộ Thành đoàn qua các thời kỳ kháng chiến tại hai huyện Long Hồ và Măng Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Các cán bộ cách mạng và gia đình nuôi giấu cán bộ cách mạng kể về những câu chuyện trong kháng chiến 

 Các thế hệ trẻ chăm chú lắng nghe những câu chuyện của bậc cha anh

Mỗi phần quà trị giá 650.000 đồng, là tấm lòng của những thanh niên, đoàn viên trẻ TP.HCM muốn đền ơn đáp nghĩa những cá nhân, gia đình đã góp phần không nhỏ vào công cuộc giải phóng đất nước, giải phóng miền Nam.

Các bạn đoàn viên, thanh niên chuẩn bị quà cho các gia đình nuôi giấu cán bộ cách mạng tại Vĩnh Long 

Đây là hoạt động thường niên của Thành đoàn TP.HCM và các cơ sở đoàn nhằm thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, tri ân những gia đình nuôi giấu cán bộ Thành đoàn qua các thời kỳ kháng chiến.

 Các đoàn viên, thanh niên thăm hỏi các cán bộ cách mạng và gia đình nuôi giấu cán bộ

 Tặng quà cho gia đình nuôi giấu cán bộ cách mạng

Tuy chỉ có mấy mươi phút gặp gỡ nhưng đây là dịp để những cán bộ cách mạng, gia đình nuôi giấu cách mạng kể về một thời kỳ kháng chiến đầy hoa lửa, những khó khăn, cam go, nguy hiểm và cũng nhiều hy sinh để mang về độc lập cho dân tộc; truyền nhiệt huyết, trao tâm niệm cho thế hệ trẻ gánh trên vai những trọng trách lớn lao, tiếp nối truyền thống anh hùng cách mạng của thế hệ đi trước.

 Thế hệ đi trước và thế hệ trẻ chụp hình lưu niệm

Cô 9 Mai (cán bộ cách mạng) kể nhiều về những ngày tháng cô tham gia kháng chiến chống Mỹ - những ký ức luôn sống mãi trong một cô gái 16 tuổi đầy gan dạ năm ấy. Cô cũng bảy tỏ niềm tin và hy vọng vào vào một thế hệ trẻ sẽ kế thừa những truyền thống mà cha anh để lại, phát huy, xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, nghĩa tình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm