Vào tù vì rủ nhau dàn cảnh "mỹ nhân kế" để cướp

Đồng thời tòa chấp nhận đơn kháng cáo giảm từ 7 năm 3 tháng tù xuống 6 năm 6 tháng tù đối với Trần Trọng Vỹ. Còn lại tòa bác đơn kháng cáo, y án 5 năm tù đối với Quách Thị Cẩm Loan, 6 năm tù với Đỗ Phúc Tài đều về tội cướp tài sản.

Theo bản án sơ thẩm, Trần Trọng Vỹ có quen biết với chị My (My bạn của Ngân, hiện đang du học ở nước ngoài) nhưng sau đó cả hai xảy ra mâu thuẫn. Vỹ Thấy My cắt đứt quan hệ với mình nên Vỹ cho rằng lỗi là do Ngân. Từ đó Vỹ nảy sinh ý định tiếp cận Ngân nhằm trả thù nhưng đều bất thành.

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Viết Dũng

Vì vậy, để thực hiện âm mưu của mình, Vỹ nhờ người yêu cũ của mình là Quách Thị Cẩm Loan giả vờ làm quen với anh Vũ Đình Minh (là chồng không đăng kí hôn với mẹ Ngân) hòng tìm cách nắm bắt quy luật hàng ngày của Ngân.

Sau đó Vỹ cùng với Loan, Đỗ Phú Tài, Hậu Tích Thanh Tùng lên kế hoạch cho Loan gặp Minh ở một khách sạn ở gần ngã tư An Sương để “hành sự”, nhưng Tài không đồng ý vì sợ đông người dễ bị phát hiện nên cả nhóm đã thay đổi địa điểm.

Khoảng 17 giờ ngày 23-09-2012, Vỹ nhờ Loan điện thoại hẹn gặp Minh để nói chuyện, Vỹ còn dặn Loan nói với Minh đem theo máy tính xách tay. Sau đó Loan gọi điện cho Minh, Minh đồng ý.

Đúng như kế hoạch, đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Loan điểu khiển xe chở Minh sang quận 2. Trên đường đi Vỹ luôn hướng cho Loan trở Minh sang đường Trần Não hướng về cầu Cá Trê 2, thuộc phường An Lợi Đông, quận 2 .

Khi Loan chở Minh đến địa điểm như đã chuẩn bị sẵn thì nhóm người của Vỹ chặn xe Loan lại, cố tình gây sự với Minh để đuổi Loan đi, để mình Minh ở lại nói chuyện.

Lúc này Vỹ tiến tới hỏi Minh về việc có quan hệ gì với Ngân và đề nghị việc Minh theo dõi Ngân, nhưng Minh không đồng ý. Ngay lập tức Vỹ ra lệnh cho Tài ở ngoài cảnh giới còn cho Tùng, Nam xông vào dùng tay, nón bảo hiểm đánh Minh. Khi đã thấy Minh chảy máu, Vỹ ra hiệu cho Tùng, Nam dừng tay. Sau khi đánh Minh xong Vỹ cùng với Tùng, Nam, Tài lấy đi chiếc máy tính xách tay, máy ảnh và toàn bộ tài sản khác của anh Minh và bỏ đi. Tiếp đó cả nhóm bán hết tài sản lấy được của anh Minh lấy tiền chia nhau tiêu xài và tổ chức ăn nhậu.

Đến ngày 28-9, cơ quan Công an quận 2 đã bắt giữ các đối tượng Vỹ, Loan, Đoàn Nam, Tài về tội cướp tài sản. Riêng Tùng thì đã bỏ trốn khỏi địa phương, một thời gian sau thì ra đầu thú.

HĐXX Phúc thẩm nhận định, bị cáo Vỹ là người khởi xướng chủ mưu, rủ rê, nhưng khi đồng bọn đánh anh Minh thì Vỹ có căn ngăn, chủ động bồi thường cho bị hại nên có nhiều tình tiết giảm nhẹ. Bị cáo Tùng sau khi gây án, đã bỏ trốn nên cần có những hình phạt nghiêm khắc. Bị cáo Loan, Tài trong phiên tòa phúc thẩm không đưa ra được những chứng cứ để giảm nhẹ hình phạt nên tòa tuyên án như trên.

VIẾT DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm