Vào tù vì lừa đảo tiền trả góp điện máy

Tại phiên tòa, công tố viên cho rằng Thắng có hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan tổ chức nhưng do không thu hồi được bản chính các giấy tờ do Thắng và Hải sử dụng để lừa đảo nên chưa đủ căn cứ để xử lý Thắng về hành vi này.

HĐXX nhận định chỉ trong thời gian ngắn, Thắng đã thực hiện rất nhiều vụ lừa đảo nên cần xử lý nghiêm. Tuy nhiên, bị cáo có nhân thân tốt, khai báo thành khẩn, gia đình đã khắc phục toàn bộ hậu quả nên xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

Theo hồ sơ, tháng 3-2011, Thắng quen với một người chưa rõ lai lịch rồi bàn bạc sử dụng CMND, giấy phép lái xe của người khác dán ảnh Thắng làm thủ tục vay tiền của Công ty TNHH MTV PPF Việt Nam (100% vốn nước ngoài) để mua hàng trả góp tại các siêu thị điện máy. Từ tháng 4 đến tháng 10-2011, cả hai đã thực hiện chín vụ lừa đảo chiếm đoạt trên địa bàn quận Tân Bình và quận 12, chiếm đoạt tổng cộng hơn 52 triệu đồng. Trong quá trình điều tra, Thắng thừa nhận đã chín lần lừa mua tivi và điện thoại di động tại các siêu thị điện máy.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm