Vào tù vì dùng vé số giả đổi tiền thật

Ngày 18-8, Diễn mua nhiều tờ vé số của đài Hậu Giang mở thưởng chiều cùng ngày. Sau khi có kết quả xổ số, Diễn dò thấy một tờ mang số 574427 gần giống với số trúng thưởng giải ba (có giá trị 10 triệu đồng) là 573425 nên cạo sửa để đi đổi lấy tiền.

Hai ngày sau, Diễn mang vé số cạo sửa đổi cho anh Bùi Thanh Tuấn. Anh Tuấn cầm tờ vé số thấy trúng thưởng nên hỏi: “Anh tên gì?”, Diễn trả lời: “Nguyễn Văn Dũng”. Anh Tuấn tiếp tục hỏi: “Có giấy chứng minh hoặc giấy tờ xe không?”, Diễn trả lời: “Không”. Anh Tuấn nghi ngờ nên kiểm tra lại tờ vé số thì phát hiện số đã bị cạo sửa. Biết đã gặp phải kẻ gian, anh Tuấn vẫn bình tĩnh kêu Diễn ngồi đợi để vào nhà lấy tiền ra đổi. Diễn tưởng thật nên ung dung ngồi chờ lấy tiền, trong lúc đó anh Tuấn điện thoại báo cho công an đến bắt quả tang.

Trong quá trình điều tra, Diễn khai nhận bằng thủ đoạn tương tự, vào ngày 24-6, Diễn đã lừa đổi được một tờ vé số trị giá 10 triệu đồng (trúng giải ba) của chính anh anh Tuấn, cũng là chủ một đại lý vé số. Sau khi Diễn bị bắt, gia đình đã bồi thường 10 triệu đồng cho anh của anh Tuấn.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tài sản hợp pháp của người khác được pháp luật bảo vệ. Bị cáo đã có ba tiền án đều về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản chưa được xóa án tích, vừa ra tù lại phạm tội nên thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm, cần phải xử lý nghiêm. Tuy nhiên, tòa cũng xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt do bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, gia đình đã bồi thường thiệt hại, hành vi phạm tội lần sau chưa gây ra thiệt hại...

NAM PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm