Vào rừng hái lá dong, bị gấu tấn công trọng thương

Trưa 6-2, sau một ngày cấp cứu, điều trị, anh Sầm Văn Hân (huyện Quế Phong, Nghệ An) đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang bình phục dần.

Anh Sầm Văn Hân bị gấu tấn công hiện đang điều trị.

Trước đó, khoảng 8 giờ sáng 5-2, anh Hân một mình lên rừng ở huyện Quế Phong lấy lá dong bán dịp Tết 2018.

Sau khi lấy được nhiều lá dong, chiều cùng ngày, anh Hân trở về đến khu vực rừng huyện Quế Phong thì bị một con gấu lông đen lao vào tấn công. Anh Hân bị móng gấu tấn công vùng đầu khiến bị thương nặng.

Lúc nguy kịch, anh Hân phải nằm xuống đất, nín thở giả vờ đã chết thì con gấu mới bỏ đi. Trước khi đi, con gấu còn cào vào vùng đầu và tay của anh Hân khiến rách da thịt tận xương.

Theo lời anh Hân, anh phải cố gắng bò, lết đến lán trại của người dân xã Quang Phong để kêu cứu và được đưa Trung tâm Y tế huyện cấp cứu.

Các BS Trung tâm Y tế huyện Quế Phong cho biết anh Hân được đưa đến cấp cứu, nhập viện trong tình trạng móng vuốt của tay gấu làm rách da đầu, nhiều vết thương ở lưng và cánh tay, mất nhiều máu.

Người dân xã Quang Phong thường vào rừng cũng cho rằng họ đã nhiều lần bắt gặp một con gấu lớn.

Cán bộ Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống (Nghệ An) cũng cho biết trong khu rừng nguyên sinh thuộc khu bảo tồn có gấu hoang là gấu ngựa và gấu chó, mỗi con có thể nặng 60-70kg nhưng số lượng gấu không nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm