Vàng nối dài chuỗi ngày giảm giá, chênh lệch co hẹp

Giá vàng đang giảm nhẹ.
Giá vàng đang giảm nhẹ.

Mở cửa thị trường vàng trong nước sáng nay 4/6, giá vàng SJC tại Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 36,13 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,18 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,14 triệu đồng/lượng - 36,18 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

So với chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng SJC tại hai thành phố lớn qua niêm yết của DOJI điều chỉnh giảm mỗi chiều 50.000 đồng/lượng và 40.000 đồng/lượng.

Cũng tại Hà Nội, giá vàng SJC qua niêm yết của một số cửa hàng kinh doanh vàng giao dịch ở mức 36,13 triệu đồng/lượng - 36,18 triệu đồng/lượng, giảm đồng đều mỗi chiều 50.000 đồng/lượng.

Cập nhật lúc 8h30, giá vàng SJC tại TPHCM qua niêm yết của một số doanh nghiệp vàng lớn giao dịch ở mức 36,12 triệu đồng/lượng - 36,2 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ mỗi chiều 60.000 đồng/lượng và 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Với mức điều chỉnh giảm nhẹ trên, giá vàng SJC hiện cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 4,3 triệu đồng/lượng, co hẹp lại thay vì mức 4,5 triệu đồng/lượng mấy ngày trước đây.

Trên thị trường thế giới, giá vàng bất ngờ tăng trở lại chuỗi giảm lâu nhất 9 tháng. Trong đó, giá vàng giao kỳ hạn tháng 8 trên sàn Comex tăng 0,1%, chốt phiên tại mức 1.244,5 USD/ounce.

Giá vàng tăng do chứng khoán Mỹ giảm lần đầu tiên trong 4 phiên. Giới đầu tư chứng khoán tỏ ra thận trọng, chờ đợi quyết định kích thích kinh tế của ngân hàng trung ương châu Âu.

Tuy nhiên, tại sàn Kitco, lúc 8h30 sáng nay, giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á đứng tại 1.244 USD/ounce, giảm nhẹ so với phiên đóng cửa hôm trước.

Giá vàng giảm 6 phiên liên tiếp trước đó do chứng khoán Mỹ liên tục lập kỷ lục mới và đồng USD tăng lên cao nhất 8 tuần so với giỏ 10 loại tiền tệ khác, từ đó làm giảm nhu cầu vàng như một khoản đầu tư thay thế.

David Meger, giám đốc giao dịch kim loại tại Vision Financial Markets cho biết: “Giá vàng đã nhận được một chút hỗ trợ từ việc thị trường chứng khoán nghỉ xả hơi. Có rất nhiều dữ liệu kinh tế Mỹ tác động đến giá sẽ được công bố vài ngày tới đây”.

Các số liệu mới ra ngày hôm nay cho biết, lạm phát khu vực đồng tiền chung châu Âu chậm nhiều hơn dự báo của các chuyên gia. Từ đó gây áp lực đối với ngân hàng trung ương triển khai các biện pháp kích thích kinh tế sớm.

Trong khi chủ tịch ECB Mario Draghi cảnh báo những rủi ro đối với giá cả thì hội đồng quản trị ngân hàng bắt đầu xem xét các biện pháp từ việc giảm lãi suất đến tăng tính thanh khoản một cách có điều kiện cho các ngân hàng.

Quyết định cuối cùng vấn đề này có thể sẽ đưa ra trong phiên họp 5/6, các nhà hoạch định chính sách đang tranh luận cắt giảm 10 hay 15 điểm cơ bản từ lãi suất cho vay và huy động.

Những thông tin này dự báo sẽ có tác động lớn đến thị trường hàng hóa, trong đó có vàng.

Theo An Hạ (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm