Vẫn chưa rõ tài xế có cán nữ sinh cho chết hay không

Ngoài ra, cơ quan công an cũng đã thu thập chứng cứ, khám nghiệm hiện trường cùng triệu tập nhân chứng để làm rõ có hay không việc tài xế Đỗ Tú Anh cán hai lần qua người nạn nhân.

Vẫn chưa rõ tài xế có cán nữ sinh cho chết hay không ảnh 1

Tài xế Đỗ Tú Anh tại trụ sở công an
Theo đó, người được cơ quan công an mời triệu tập là anh Nguyễn Văn T (thương trú tại Thanh Liêm – Hà Nam) là người bán trà chanh đối diện với hiện trường vụ tai nạn và trực tiếp chứng kiến vụ tai nạn. Theo anh T, tối 3-3 khoảng 10 giờ 10 phút khi anh đang ngồi bán nước thì anh và nhiều người bất ngờ nge thấy tiếng động của một chiếc ô tô va chạm với một chiếc xe máy đi cùng chiều. Sau khi va chạm với chiếc xe máy, chiếc ô tô lao lên dải phân cách rồi lại lao xuống đường. Đúng lúc này có hai cô gái đang đi qua đường thì bị chiếc ô tô tông phải. Sau cú va chạm, hai cô gái bị văng ra đường, chiếc ô tô dừng lại khoảng 3 giây thì bất ngờ chạy lên tiếp chèn hai bánh lên người một cô gái. Một số nhân chứng khác cũng khẳng định, ô tô không lùi hay dừng lại để giúp đỡ cô gái mà phóng thẳng xe đi tiếp, chính vì vậy mà nhiều người đã lấy xe máy đuổi theo. Đến đoạn đường Tôn Đức Thắng, chiếc xe này đâm và leo lên dải phân cách và mắc kẹt ở đấy. Lúc xuống xe, tài xế vẫn còn nồng nặc mùi cồn.

Trong khi đấy, tại cơ quan công an quận Đống Đa, tài xế Đỗ Tú Anh (SN 1982, trú tại Long Biên, Hà Nội) cho biết, tối muộn 3-3 vì có gây xích mích với vợ nên Tú Anh đã có uống vài chén rượu sau đó lái xe hướng từ Xã Đàn đến Ô Chợ Dừa (hà Nội). Lúc đấy, khi đang đi với vận tốc khoảng 50-60 km/h thì bất ngờ có một chiếc xe máy phía trước nên tài xế đã bẻ tay lái để tránh và đã đâm vào chị Nguyễn Thị Q (SN 1993, ở Nghệ An) cùng bạn đang đi sang đường. Sau khi gây tai nạn vì quá hoảng hốt, anh ta đánh lái sang bên phải và phóng tiếp, không biết có chèn lên nạn nhân lần nữa hay không.

Được biết, hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đang rất xấu, bị chấn thương sọ não nặng, vẫn đang hôn mê, tính mạng rất nguy kịch.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, 22 giờ 30 phút ngày 3-3, Nguyễn Thị Q (21 tuổi, quê Nghệ An), sinh viên Học viện Ngân hàng, băng qua đường đoạn đối diện số nhà 150 - 152 Tôn Đức Thắng thì bất ngờ bị Tú Anh điều khiển xe ô tô đâm phải. Hậu quả, nạn nhân Q bị ngã xuống đường, bất tỉnh và sau đó được người dân đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn trong tình trạng chấn thương sọ não. Về phía Tú Anh, sau khi gây tai nạn, tài xế này đã nhấn ga bỏ chạy, nhưng lại tiếp tục đâm vào dải phân cách và không di chuyển được. Sau đó, người đi đường giữ Tú Anh và bàn giao cho công an phường.

Theo luật sư Hoàng Cao Sang (Văn phòng luật sư Hoàng Việt), nếu đúng như lời của nhân chứng kể thì ngoài việc tài xế bỏ trốn cùng với chiếc xe gây tai nạn và trong người có nồng độ cồn khi lái xe, mấu chốt của vụ việc ở đây là có hay không việc tài xế biết đã va phải nạn nhân lần đầu tiên. Nếu đúng là tài xế đã biết va phải nạn nhân mà vẫn nhấn ga cho xe lao lên đi tiếp thì lái xe phạm vào tội "giết người". Còn ngược lại, do không biết hoặc do sự cố của chiếc xe hay điều gì đó làm chiếc xe tiếp tục chạy tiếp thì tài xế phạm vào tội "vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ". "Vấn đề ở đây là cán bộ điều tra xác định tài xế đã biết đã cán qua người nạn hay không"- luật sư Sang nhấn mạnh.

NGUYỄN DÂN 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm