Uỷ ban Xã hội của Quốc hội trao tiền, vật tư y tế cho TP.HCM

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 9-9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức lễ tiếp nhận và bàn giao kinh phí, nhu yếu phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế do Ủy ban Xã hội của Quốc hội gửi tặng đến các cơ quan, đơn vị, các bệnh viện và nhân dân TP.HCM.

Ủy ban xã hội Quốc hội trao tặng vật tư y tế, kinh phí cho TP.HCM. Ảnh: MTTQ Việt Nam TP.HCM

Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã trao tặng TP.HCM gói hỗ trợ gần 848 triệu đồng, gồm: 1.500 phần quà gồm bánh trung thu và sữa cho các em thiếu nhi mắc COVID-19 tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, Bệnh viện Nhi đồng 2 và Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 4.

Trao tặng 400 triệu đồng tiền mặt tặng các công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, người thuộc diện bảo trợ và các mẹ sinh con mắc COVID-19; 3 máy trợ thở, 500 bộ đồ bảo hộ y tế, 1.000 khẩu trang vải kháng khuẩn, 5.000 que lấy dịch tỵ hầu, 30 thùng nước sát khuẩn tay và 30 thùng khẩu trang y tế trao tặng quận 4, 8, 12, huyện Nhà Bè, Hóc Môn, Bình Chánh và  Cần Giờ.

Thay mặt Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu đã gửi những lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến Ủy ban Xã hội của Quốc hội. Bà cam kết sẽ đưa gói hỗ trợ kịp thời đưa đến đúng đối tượng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM bày tỏ mong muốn các đại biểu Quốc hội tiếp tục quan tâm ủng hộ TP về vật chất, tinh thần và đề xuất các cơ chế cho TP.HCM tháo gỡ những khó khăn trong quá trình phòng chống dịch COVID-19.

Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã và đang tiếp nhận sự hỗ trợ của nhân dân các tỉnh thành trong cả nước và nhân dân TP.HCM.

Cụ thể, số tiền mặt đã nhận hỗ trợ là hơn 900 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã chuyển hỗ trợ tới người dân với tổng số tiền hơn 700 tỷ đồng; 200 tỷ đồng còn lại đang được dùng để chuẩn bị cho 2 triệu túi an sinh trao cho người dân sau ngày 15-9.

Trước đó, trong đợt giãn cách xã hội từ ngày 15-8 đến ngày 15-9, Trung tâm An sinh TP.HCM đã có chương trình 2 triệu túi an sinh trao tới người dân. Trung tâm đã kêu gọi sự và nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ cộng đồng, người dân ở các tỉnh, thành, trong đó có đóng góp của các đại biểu Quốc hội. Sự ủng hộ này góp phần hỗ trợ thêm cho các lực lượng phòng chống dịch và người dân TP.HCM sớm vượt qua đại dịch.

Ngoài quỹ tiền mặt như trên, đến nay, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã nhận được sự đóng góp về vật tư, thuốc, phương tiện, trang thiết bị y tế trị giá hơn 2.000 tỷ đồng; tiếp nhận 5 triệu liều vaccine Vero Cell và tiền mặt hơn 308 tỷ đồng để mua vaccine.

Như vậy, tính đến ngày 9-9, toàn TP.HCM nhận hơn 6.000 tỷ đồng vừa tiền mặt, vừa vật dụng, trang thiết bị y tế, lương thực thực phẩm từ người dân và doanh nghiệp trong nước, kiều bào ở nước ngoài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm