Ủy ban MTTQ VN trao quà Tết bà con Cần Thơ, Hậu Giang

Ngày 20-1, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phối hợp với Ủy ban Trung ương MTTQ TP.HCM tổ chức trao quà cho các gia đình chính sách và hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang nhân dịp “Mừng xuân Mậu Tuất 2018”.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao quà Tết cho bà con xã Thạnh Xuân.

Ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Trần Tấn Ngời - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam TP.HCM và lãnh đạo địa phương TP Cần Thơ, Hậu Giang đã trực tiếp đến trao quà cho bà con.

Năm nay, theo kế hoạch, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ trích từ Quỹ Vì người nghèo Trung ương hơn 5,5 tỉ đồng (tương đương 5.525 suất quà Tết) để thăm hỏi, hỗ trợ cho các hộ nghèo.

Tại xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, Hậu Giang, ông Trần Thanh Mẫn đã trao 100 phần quà cho gia đình chính sách và hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã vui xuân đón Tết. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng cùng gạo. Đồng thời, dịp này TP.HCM cũng hỗ trợ 500.000 triệu đồng cho Hậu Giang để tổ chức Tết cho bà con.

Còn tại huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ, ông Mẫn cũng đã trao 200 phần quà gửi đến cho các gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại buổi trao quà, ông Mẫn ghi nhận, đánh giá cao các hoạt động nhân đạo, từ thiện của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam TP.HCM.

“Việc thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn là đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”; “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta. Nhân đây, tôi cũng mong muốn các hộ nghèo hãy cố gắng vươn lên thoát nghèo...” - ông Mẫn nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm