Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy An Giang kỷ luật nhiều Đảng viên

Chiều 4-9, nguồn tin của PLO cho biết Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy An Giang vừa thi hành kỷ luật đối với sáu đảng viên có vi phạm.

Theo đó, từ 15 đến 26-8, UBKT Tỉnh ủy đã tiến hành các kỳ họp và kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Đảng (BTV) ủy Trường Cao đẳng Nghề An Giang và các cá nhân có liên quan nhiệm kỳ 2010-2015 và 2015-2020.

Cụ thể BTV Đảng ủy Trường Cao đẳng Nghề đã có vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát hoạt động của Ban Giám hiệu Trường. Đó là việc thực hiện không đúng trình tự quy định về tinh giản biên chế, việc thực hiện đầu tư, mua sắm phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và đào tạo.

Trung tâm hành chính tỉnh An Giang. Ảnh: HD

Đơn vị này không xin chủ trương của UBND tỉnh khi hợp tác đầu tư sử dụng, cơ sở vật chất nhà trường; thực hiện các khoản chi chưa đúng quy định, vi phạm các quy định về tài chính kế toán giai đoạn 2014–2018.

Vi phạm của BTV Đảng ủy Trường Cao đẳng Nghề An Giang đến mức phải xem xét kỷ luật.

Ngoài ra, UBKT cũng đã xem xét, kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Huỳnh Thanh Quang, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề An Giang và bà Trương Thị Kim Tú, Đảng ủy viên, Trưởng phòng Tài chính- Kế toán.

Đồng thời. UBKT tỉnh cũng thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Minh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Công thương. Ông Hùng bị kỷ luật do có vi phạm trong thời gian làm Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Tân Châu nhiệm kỳ 2016–2021.

Ông Hùng bị xác định là thiếu kiểm tra, giám sát, thực hiện không đúng, không đầy đủ chức trách nhiệm vụ được giao, không xây dựng quy chế làm việc của UBND thị xã, thực hiện không đúng chế độ làm việc của Thường trực UBND huyện.

Cạnh đó, ông Hùng đã chỉ đạo thực hiện chủ trương đầu tư trụ sở khóm Long Thạnh A, phường Long Thạnh chưa đúng quy trình, thủ tục; để cấp dưới quản lý, sử dụng kinh phí vi phạm các quy định về tài chính kế toán…

UBKT cũng đã thi hành kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với Bí thư và Phó Bí thư Đảng ủy Thị trấn Chợ mới do có vi phạm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2020–2025.

Cụ thể, Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Bí thư Đảng ủy thị trấn Chợ Mới Trần Hồng Bon đã thiếu kiểm tra, giám sát dẫn đến công tác bầu cử Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ thị trấn sai quy định.

Sau Đại hội, người này không kịp thời báo cáo cấp ủy cấp trên việc cán bộ cấp dưới tự ý kiểm tra phiếu bầu BCH Đảng bộ thị trấn mà chỉ đạo kiểm tra lại phiếu và tổ chức kiểm phiếu lần 2 sai quy định, dẫn đến cấp ủy cấp trên phải bãi bỏ kết quả bầu cử Đại hội, chỉ đạo Đại hội tiến hành bầu cử lại.

Còn Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Chợ Mới Nguyễn Thị Hoàng Anh đã tự ý kiểm tra phiếu bầu BCH Đảng bộ thị trấn và tham gia tổ chức kiểm phiếu lần 2 sai quy định.

Đồng thời bà Trần Thị Duyên Hải, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Chợ Mới cũng bị kỷ luật khiển trách vì cũng có vi phạm các quy định về bầu cử trong Đảng.

An Giang: Thêm ba cán bộ bị kỷ luật vì đất đai
(PL)- Ông Lê Việt Khoa, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang, cho biết cơ quan này vừa ký quyết định kỷ luật về mặt Đảng ba cán bộ liên quan đến việc lập các khu dân cư (KDC) trái phép ở TP Long Xuyên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm