Ứng phó với bão số 3: Bộ Y tế yêu cầu trực cấp cứu 24/24

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị y tế theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 3, phối hợp với các ban ngành có liên quan trong công tác ứng phó với diễn biến bất thường của mưa, bão.

Sở Y tế các tỉnh thành phố miền Bắc và miền Trung cần phối hợp với lực lượng quân y trên địa bàn chủ động đối phó với bão số 3, sẵn sàng về nguồn nhân lực, vật tư, thuốc, hóa chất phòng chống lụt bão và tổ chức trực ban, sẵn sàng cấp cứu cho nạn nhân bị ảnh hưởng do mưa bão, sạt lở đất, lũ quét, lũ ống gây ra.

Các đội cấp cứu trực 24/24 giờ và luôn trong trạng thái sẵn sàng cơ động ứng cứu khi có lệnh, sẵn sàng cấp cứu cho nạn nhân bị ảnh hưởng của mưa bão.

Các bệnh viện trực thuộc Bộ tổ chức các đội cấp cứu ứng trực cơ động chi viện khi có lệnh. Sở Y tế các tỉnh chuẩn bị nhóm nhân viên y tế hỗ trợ tâm lý cho các nạn nhân gặp sang chấn tâm lý sao bão.

Bên cạnh đó, các đơn vị trên cần khẩn trương triển khai ngay các phương án bảo vệ, hỗ trợ hoặc di dời cơ sở y tế, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân, cán bộ y tế cũng như thuốc, hóa chất, trang thiết bị y tế tại các vùng có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, lũ uống gây ra; Xây dựng kế hoạch chủ động sơ tán cơ sở y tế ở những vùng thấp, vùng trũng, vùng có nguy cơ bị ngập úng.

Trong tình huống bị mưa lũ chia cắt dài ngày, Bộ Y tế yêu cầu sở y tế các tỉnh cần phối hợp với các sở ban ngành tại địa phương hướng dẫn nhân dân dự trữ lương thực, thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh, xử lý nguồn nước bị ô nhiễm, thực hiện nếp sống vệ sinh để phòng ngừa bệnh truyền nhiễm, dịch bệnh phát sinh sau bão.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, trưa nay, tâm bão số 3 sẽ đi vào vùng biển bắc vịnh Bắc Bộ. Đây là một cơn bão mạnh, có tốc độ di chuyển rất nhanh và diễn biến phức tạp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm