Ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại Trung tâm TP

Cụ thể trên tuyến đường Lê Duẩn-Trần Phú chạy qua cầu Sông Hàn vào mỗi buổi chiều bắt đầu từ khoảng 16 giờ 30 phút thì giao thông "nút" vào trung tâm này bắt đầu bị ách tắc cục bộ kéo dài hàng giờ. Tiếng còi xe inh ỏi, người dân thi nhau vuợt lấn tuyến khiến ùn tắc ứ đọng kéo hàng dài gần cả 1km. Trong khi thời tiết nắng nóng khiến người tham gia giao thông hò hét, la ó và cải vả nhau vì quẹt xe.

Giao thông tại khu vực trung tâm Tp Đà Nẵng ùn tắc - Ảnh Lê Phi.

Trước việc ách tắc ứ đọng kéo dài hàng giờ liền này, Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng đã phải bố trí 4-6 cán bộ chiến sĩ đến phân luồng, điều tiết lưu thông tuy nhiên vẫn không thể giải quyết nổi. Những chiến sĩ CSGT mồ hôi nhễ nhại liên tục yêu cầu người dân đi đúng làn, đặc biệt là từ phía cầu Sông Hàn sang đường Lê Duẩn nhưng người dân vẫn không chấp hành.

Nguyên nhân, của việc ách tắc cục bộ này diễn ra bắt đầu từ khi TP Đà Nẵng nâng cấp vỉa vè, cải tạo lại nút giao thông Trần Phú-Lê Duẩn để hình thành tuyến phố chuyên doanh. Tuy nhiên nhiều người dân lo lắng việc cải tạo, bóp hẹp lại lòng đường càng khiến cho giao thông càng ùn tắc hơn so với trước đây tại khu vực trung tâm.

Bên cạnh đó, việc đưa vào hoạt động trung tâm hành chính TP, dồn 1.600 cán bộ công chức, cùng hàng trăm lượt người dân vào toà nhà này để giải quyết thủ tục càng khiến giao thông khu vực trung tâm tê liệt. Trước đây, khi chưa dồn 24 sở ngành của TP vào trung tâm hành chính thì giao thông linh hoạt và lưu thông dễ dàng hơn. Đã đến lúc, TP Đà Nẵng cần tính tới bài toán giao thông đang ngày càng quá tải này. Vì hiện việc lưu thông của TP đang chuyển từ lưu thông ngang sang lưu thông dọc khi vào các giờ cao điểm công chức đi làm và tan sở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm