Ukraine tuyên bố phá âm mưu cướp chính quyền ở một tỉnh giáp Nga

Ukraine phá âm mưu tiếm quyền ở tỉnh giáp Nga

Biểu tình chống chính quyền lâm thời Ukraine ở Luhansk - Ảnh: AFP

Cơ quan An ninh Ukraine cho biết họ đã tịch thu 300 súng máy, một súng phóng lựu chống tăng, một số lượng lớn lựu đạn, 5 súng ngắn và một số bom xăng.

Nhóm người trên bị cáo buộc toan tính tiếm quyền ở tỉnh Luhansk vào ngày 10.4 tới, bằng cách gieo rắc tâm lý hoảng loạn trong dân chúng địa phương. Danh tính và các chi tiết liên quan không được công bố.

Luhansk và các tỉnh miền đông Ukraine (gồm đa số người nói tiếng Nga) đang đối diện với những lời kêu gọi ly khai sau khi Tổng thống thân Nga Viktor Yanukovych bị lật đổ hồi tháng 2. Chính quyền lâm thời Ukraine buộc tội Nga đứng sau kích động tâm lý ly khai này.

Bán đảo Crimea được sáp nhập vào Nga sau một cuộc trưng cầu dân ý, và Kiev cũng như phương Tây lên án mạnh mẽ vụ sáp nhập.

Đầu tuần này, một đài truyền hình nhà nước Nga cho biết 25 công dân Ukraine đã bị Cơ quan An ninh Nga bắt giữ vì tình nghi âm mưu phá hoại.

Đài NTV hôm 3.4 cho biết những người bị bắt bao gồm 3 nhà hoạt động của Right Sector, nhóm giữ vai trò quan trọng trong việc phế truất ông Yanukovych. Đài Nga không cho biết thời điểm bắt giữ cùng danh tính những người bị bắt, nhưng có phát hình ảnh 3 nghi phạm.

Theo Trùng Quang (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm