UBND TP Hải Phòng trực tiếp chỉ đạo giải quyết vụ sập cần cẩu

Chiếc cần cẩu đang thi công tại tòa nhà ngân hàng BIDV Hải Phòng, sát đường Lê Hồng Phong đã bất ngờ sập, đè chết một người đàn ông đi đường và làm một người phụ nữ đi xe đạp bị thương nặng.

Sau khi nhận được thông tin vụ việc, lãnh đạo UBND TP đã cùng lãnh đạo Công an TP Hải Phòng, Sở Xây dựng, Sở LĐ-TB&XH, Sở GTVT, lãnh đạo UBND quận Ngô Quyền cùng các ngành, đơn vị liên quan đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác cấp cứu người bị nạn, khắc phục hậu quả, khám nghiệm hiện trường phục vụ công tác điều tra, phân luồng điều tiết giao thông. Đến 15 giờ 15 cùng ngày, giao thông trên đường Lê Hồng Phong đã trở lại bình thường.

Tiếp đó UBND TP Hải Phòng đã họp khẩn cấp cùng các ngành liên quan tại trụ sở UBND TP. Tại cuộc họp, UBND TP Hải Phòng yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình những người bị nạn; yêu cầu chủ đầu tư công trình, nhà thầu thi công tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ thân nhân người bị nạn.

 

Hiện trường vụ sập cần cẩu

Ông Vũ Trọng Thư, Chánh Văn phòng UBND TP Hải Phòng, thông báo: “Vào hồi 11 giờ 15 phút ngày 18-11-2015, tại công trường thi công ở lô 30A Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền xảy ra vụ đổ tháp cẩu ra phía đường Lê Hồng Phong làm một người chết là anh Lê Quang Bảy, SN 1966, trú tại 9/161 phố Cấm, phường Gia Viên, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng; một người bị thương là anh Vũ Ngọc Long, nhân viên lái cẩu (SN 1973, trú tại huyện Kiến Xương, Thái Bình)”. Ngoài ra tại hiện trường, một phụ nữ đi xe đạp cũng bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu. 

Đại diện Cơ quan CSĐT Công an quận Ngô Quyền cho biết: “Vào 14 giờ 30 sau khi khám nghiệm tử thi, xác định nạn nhân chết cho đa chấn thương. Vụ việc đang trong quá trình điều tra, nếu có dấu hiệu hình sự thì cơ quan điều tra sẽ khởi tố hình sự. Hiện nay vụ việc đang trong quá trình điều tra sơ bộ. Trình độ của cơ quan CSĐT của Hải Phòng chỉ giám định bên ngoài; việc giám định sâu hơn cần Viện Giám định điều tra hình sự - thuộc Bộ Công an vào cuộc. Đơn vị thi công chưa cung cấp hồ sơ máy cẩu”.

Ông Đỗ Trọng Đạt, Giám đốc Sở Xây dựng TP Hải Phòng, cho biết: “Vụ việc xảy ra, tôi nhận được thông tin nhưng chưa chính thức.  Tuy nhiên, trong xây dựng việc quản lý thiết bị xây dựng, kể cả từ máy trộn bê tông sẽ phải được kiểm định và cấp phép hoạt động… Theo báo cáo của đơn vị, chiếc cần cẩu mới gây tai nạn sáng vừa được kiểm định tháng 11-2015, có giá trị trong vòng một năm. Đơn vị kiểm định là Trung tâm Kiểm định của Bộ LĐ-TB&XH kiểm định. Trách nhiệm của các nhà thầu khi lắp đặt đưa cẩu sử dụng phải được cấp phép và có biện pháp thi công cụ thể”.

Tại cuộc họp báo thông báo về vụ việc, đơn vị thi công là Công ty Xây dựng Bạch Đằng 5 - thuộc Tổng Công ty xây dựng Bạch Đằng đã không có mặt để trả lời các câu hỏi liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm