UBND TP Hà Nội tiếp tục yêu cầu kỷ luật giám đốc Hacinco

Chiều ngày 14-5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn đã có văn bản hoả tốc yêu cầu Tổng công ty đầu tư phát triển nhà Hà Nội (Hadinco) tiến hành xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco).

UBND TP Hà Nội nêu rõ, theo báo cáo dịch tễ, ông Nguyễn Văn Thanh, giám đốc Hacinco đã có vi phạm nghiêm trọng quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19, làm ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống dịch của TP và sức khoẻ cộng đồng.

Ngày 13-5, UBND TP đã có chỉ đạo Tổng công ty phát triển nhà Hà Nội (Hadinco) kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan đến vi phạm của ông Thanh, xử lý nghiêm theo quy định, báo cáo UBND TP và thông tin công khai trên truyền thông.

Hadinco đã kiểm điểm trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan, trong đó trách nhiệm chính thuộc về ông nguyễn Văn Thanh. Theo đó, Hadinco đã ban hành quyết định số 1010/QĐ-HĐTV ngày 14-5 tạm đình chỉ chức vụ giám đốc Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

Ông  Nguyễn Văn Thanh, Giám  đốc Hacinco, người  cầm  hoa  đứng  giữa  (Ảnh  Hacinco)

Căn cứ mức độ vi phạm của ông Thanh và quy định hiện hành về xử lý kỷ luật đối với người quản lý doanh nghiệp nhà nước (tại Nghị định 159/2020), Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Hadinco có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với ông Nguyễn Văn Thanh trong việc chấp hành các quy định về kỷ luật lao động và phòng chống dịch gây hậu quả nghiêm trọng đối với cộng đồng và xã hội

UBND TP Hà Nội yêu cầu Hadinco báo cáo kết quả thực hiện về UBND TP Hà Nội trong ngày 15-5.

Trong một diễn biến khác, chiều ngày 14-5, ông Nguyễn Văn Thanh đã bị Thành uỷ Hà Nội đình chỉ sinh hoạt cấp uỷ với thời hạn 90 ngày (tính từ ngày 14-5). Bên cạnh đó các đơn vị của Công an TP Hà Nội cũng vào cuộc nghiên cứu hồ sơ, điều tra làm rõ dấu hiệu làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người khác đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

Ông Thanh là bệnh nhân 3634, trú tại tòa nhà Center Point, 27 Lê Văn Lương, Nhân Chính, quận Thanh Xuân (Hà Nội). Hai vợ chồng ông từng đi du lịch tại Đà Nẵng từ 30-4 đến 2-5.

Ngày 9-5, người vợ có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh nên đi khám sàng lọc tại Phòng khám Thu Cúc nhưng không được tiếp nhận điều trị, vì vậy bà về nhà. Ngày 12-5, ông Thanh xuất hiện triệu chứng, cả 2 vợ chồng đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, được lấy mẫu làm xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, hai vợ chồng ông này khi vào khám đã khai báo tiền sử dịch tễ không trung thực. Còn CDC Hà Nội thì cho biết lịch sử dịch tễ của vợ chồng ông Thanh rất phức tạp, đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người. Đến nay, chùm ca bệnh COVID-19 liên quan đến vợ chồng ông Thanh đã có 7 bệnh nhân, bao gồm 2 vợ chồng ông Thanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm