UBND tỉnh Sóc Trăng nhận khuyết điểm với dân trong vụ xăng giả

  Clip: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng nhận khuyết điểm trong vụ xăng giả.

Chiều 11-6, tại Sở Thông tin truyền thông tỉnh Sóc Trăng diễn ra cuộc họp báo về vụ xăng dầu giả Trịnh Sướng. 

Phó Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng Lê Văn Hiểu nhận khuyết điểm với dân. Ảnh: Trần Vũ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, ông Lê Văn Hiểu nói trước báo chí: Vụ Công ty Phú Mỹ Hưng sản xuất xăng dầu giả kéo dài hơn hai năm, theo thông tin từ ban chuyên án. Đây là một hành vi ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản của nhân dân. Mặc dù có kiểm tra nhưng cơ quan chức năng địa phương không phát hiện được.

"Tôi cho rằng, vấn đề này ảnh hưởng lớn đến sự tín nhiệm của dân đối với chính quyền địa phương tỉnh Sóc Trăng. UBND tỉnh nhận trách nhiệm trong quản lý lĩnh vực này còn yếu kém. UBND tỉnh xin nhận tránh nhiệm, nhận khuyết điểm trước Chính phủ và với nhân dân", ông nói.

Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ Sóc Trăng, bà Vũ Thị Hiếu Đông trả lời tại cuộc họp báo. Ảnh: T.VŨ 

Trước các câu hỏi về trách nhiệm của sở ngành, lãnh đạo địa phương, ông Hiểu nói rõ: "Vụ án đang điều tra, những người liên quan, cả cán bộ cũng sẽ được làm rõ trách nhiệm. Tỉnh ủy, UBND tỉnh cương quyết xử lý những cán bộ, công chức nhà nước có liên quan, có sai phạm trong vụ này khi có kết luận của cơ quan chức năng". 

Trước mắt, tỉnh Sóc Trăng thành lập tổ công tác kiểm tra các đại lý xăng dầu trên địa bàn tỉnh để xử lý các trường hợp còn tồn xăng dầu giả nhằm sớm ổn định tình hình cung ứng xăng dầu cho các đại lý và người tiêu dùng

Kho xăng dầu của ông Trịnh Sướng. Ảnh: Trần Vũ. 

Trả lời các phóng viên tại cuộc họp báo, cơ quan chức năng tỉnh xác nhận "đại gia" Trịnh Sướng từng tặng cho tỉnh tám xe cứu thương, đài thọ nhiều cán bộ đương chức và hưu trí đi tham quan học tập ở nước ngoài.

Một phó giám đốc Sở Công Thương kiêm Chi cục trưởng Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng (2016) đã vay của ông Trịnh Sướng 600 triệu đồng. Trước khi bị bắt ông Trịnh Sướng được tỉnh tặng bằng khen là doanh nhân tiêu biểu, xuất sắc... 

Lý giải những điều này, Phó Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng Lê Văn Hiển nói: "Lúc ông Sướng tặng xe, đài thọ cán bộ đi nước ngoài, được tặng bằng khen... tỉnh không biết ông có hoạt động sản xuất xăng giả. Biết thì đâu có nhận. Còn ông Trung có vay tiền, nhưng giải thích là mối quan hệ thân quen giữa hai bà vợ của hai ông. Ông cũng đã bị kiểm điểm rồi, hiện đang chờ hưu". 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm