UBND huyện Nhà Bè xử lý cán bộ vụ nhà trái phép

Ngày 4-1, ông Võ Phan Lê Nguyễn, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè (TP.HCM), cho biết UBND huyện Nhà Bè, Công an huyện Nhà Bè vẫn đang xác minh, làm rõ nội dung Pháp Luật TP.HCM phản ánh trong bài “Cán bộ tham gia vào thị trường nhà trái phép và đã có hướng xử lý ban đầu.

Theo ông Nguyễn, qua thông tin báo phản ánh, UBND huyện đã có những xác minh ban đầu về vụ việc. Cụ thể, đối với trường hợp cán bộ trật tự đô thị hướng dẫn sửa nhà trái phép, ông Nguyễn cho hay cán bộ tên TA, là nhân viên trật tự đô thị hợp đồng thuộc Phòng Quản lý đô thị huyện, được cử đi biệt phái tại xã Long Thới.

Cán bộ trật tự đô thị tên TA “vẽ cách” sửa nhà trái phép. Ảnh: TỰ SANG

"Hành vi của TA là sai, hiện UBND huyện đã rút TA từ xã về huyện để chờ kết quả của tổ thanh tra, sau đó sẽ xử lý theo quy định” - ông Nguyễn nói thêm.

Riêng về trường hợp công an xã không chính quy và trưởng ấp liên quan tới vụ việc làm cò rao bán nhà trái phép, ông Nguyễn thông tin đã kiểm tra và có hướng xử lý ban đầu.

“Chúng tôi đang đề nghị Ủy ban Kiểm tra Quận ủy xem xét hồ sơ về mặt Đảng ông B. trưởng ấp, công an huyện cũng đã rút công an viên có liên quan về xã, không cho phụ trách địa bàn để chờ xử lý” - ông Nguyễn nói thêm.

Lãnh đạo UBND huyện Nhà Bè cũng thông tin về trường hợp xây nhà không phép tại xã Nhơn Đức. Cụ thể, sau khi báo phản ánh, ba căn nhà xây không phép với diện tích 100 m2, quy mô một trệt, một gác lửng kiên cố đã được tháo dỡ hoàn toàn. Ngoài ra, một căn nhà không phép khác gần đó cũng được tháo dỡ.

Về trường hợp ông NHV, nguyên cán bộ UBND huyện nhận xây nhà trái phép, UBND huyện cho biết ông V. là đảng viên, trước đây được điều động từ UBND xã Phú Xuân về công tác tại Phòng Nội vụ huyện và khoảng năm 2019, ông V. đã viết đơn xin nghỉ việc. Hiện UBND huyện đang làm báo cáo gửi Thành ủy TP.HCM.

Ngoài hướng xử lý của UBND huyện Nhà Bè, Công an huyện Nhà Bè cũng vào cuộc xác minh, làm rõ nội dung báo phản ánh.

Trước đó, ngày 29-12-2020, ông Võ Phan Lê Nguyễn, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè, đã có văn bản cám ơn báo Pháp Luật TP.HCM đã cung cấp thông tin về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn huyện. Theo ông Nguyễn, thông qua nội dung báo phản ánh, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng, ban và chủ tịch UBND các xã, thị trấn khẩn trương rà soát, xác minh nội dung phản ánh nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm trật tự xây dựng.

UBND huyện Nhà Bè cám ơn báo đã kịp thời cung cấp thông tin về tình hình trật tự xây dựng trên địa bàn huyện, để huyện chủ động kiểm tra, phát hiện và xử lý theo quy định của pháp luật. Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, tại xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè xảy ra tình trạng xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp để rao bán với nhiều lời hứa hẹn “bao không sao”.

Ngoài ra, tại xã Phú Xuân còn có tình trạng cò rao bán nhà trái phép diễn ra nhộn nhịp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm