UBKT Trung ương vào cuộc vụ MobiFone - AVG

Động thái này được tiến hành ngay sau khi Ban Bí thư thông báo ý kiến về cuộc thanh tra hôm đầu tháng 3.

Về Bản kết luận thanh tra số 355, sau khi được tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) báo cáo sáng 14-3 thì thay mặt Thủ tướng, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đồng ý với các nội dung này. Chiều cùng ngày, Văn phòng Chính phủ có văn bản thông báo ý kiến của phó thủ tướng. Nội dung cơ bản là đồng ý với kết luận thanh tra, yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Trong một diễn biến khác, các nguồn tin cho hay Bộ TT&TT đã gửi văn bản tới Thủ tướng, TTCP trình bày một số ý kiến của mình khác với kết luận thanh tra. Đồng thời, Bộ cũng đã có văn bản gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị giải thích việc áp dụng luật trong thủ tục thẩm định, phê duyệt đề án MobiFone mua cổ phần AVG.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM chiều 19-3, Phó Tổng TTCP Bùi Ngọc Lam, người ký kết luận thanh tra, nói: “TTCP đã làm việc khách quan, dân chủ, tuân thủ pháp luật và báo cáo đầy đủ với cấp có thẩm quyền. Đối tượng thanh tra có ý kiến khác, quan điểm khác với cơ quan thanh tra là việc bình thường và chúng tôi luôn lắng nghe. Trường hợp cụ thể này, khi có yêu cầu, chỉ đạo của cơ quan cấp trên, chúng tôi sẽ trao đổi nghiêm túc với các cơ quan liên quan”.

Liên quan đến thỏa thuận ngày 12-3 giữa MobiFone-AVG, thống nhất hủy hợp đồng chuyển nhượng cổ phần mà các bên đã ký năm 2015, ông Lam cho biết: “Kết luận thanh tra dùng cụm từ nguy cơ hiện hữu, tức là khi áp dụng pháp luật đã rất gắn với các yếu tố thực tiễn. Cơ quan pháp luật luôn khuyến khích các thỏa thuận, giao dịch dân sự tích cực, phù hợp pháp luật, mang lại lợi ích cho các bên cũng như Nhà nước”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm