UB Trung ương MTTQ Việt Nam chúc mừng lễ Phục sinh

Tại buổi gặp, Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã chúc mừng Hồng y Tổng Giám Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám mục Giáo phận Hà Nội, cùng các linh mục nam nữ tu sĩ và đồng bào Công giáo trong cả nước. 

Chủ tịch  UB Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn (trái, ngồi giữa) chúc mừng Hồng y Nguyễn Văn Nhơn (phải), Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội nhân lễ phục sinh 2018

Ông Mẫn cũng thông báo tình hình phát triển kinh tế, chính trị, xã hội cũng như những tiến bộ vượt bậc trong các quan hệ ngoại giao của Việt Nam với các nước trên thế giới. Trong đó, ông Mẫn đặc biệt nhấn mạnh mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp mà Việt Nam và Tòa thánh Vatican có được. Việc đó thể hiện ở nhiều chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao Đảng, Quốc Hội, Chính phủ đến Vatican. Mới đây nhất, phái đoàn Vatican do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vatican, Đức ông Antoine Camilleri dẫn đầu đã thăm VN vào ngày 18-1. 

Hồng Y Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám mục Giáo phận Hà Nội, bày tỏ sự vui mừng trước sự chúc mừng của Trung ương MTTQ Việt Nam đại diện khối đại đoàn kết dân tộc. “Đây là ngày lễ lớn nhất của đạo Thiên chúa. Lễ Noel mang tính chất phổ thông, quốc tế nhưng lễ Phục sinh mang tính chiều sâu về mặt giáo lý. Đây là lễ chi phối hoạt động một năm của chúng tôi. Các linh mục, giáo dân luôn coi trọng việc đóng góp, phục vụ lợi ích chung của Quốc gia, dân tộc” - Hồng Y Nguyễn Văn Nhơn cho hay.

Tại Hội Thánh Tin lành miền Bắc (Số 2, Ngõ Trạm, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Chủ tịch MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đoàn đại biểu khối Đại đoàn kết dân tộc cũng thăm, chúc mừng Mục sư trưởng Nguyễn Hữu Mạc, Hội trưởng Hội Thánh Tin lành miền Bắc.

Ông Trần Thanh Mẫn và Mục sư Nguyễn Hữu Mạc nhắc tới phương châm của Hội Thánh Tin Lành: Sống Phúc âm, Phụng sự Thiên Chúa, phục vụ tổ quốc và dân tộc.

“Chúng tôi xem mặt trận là ngôi nhà chung của các tôn giáo. Chúng tôi vui, tự hào là thành viên của Mặt trận Trung ương và thấy được sự đổi mới của đất nước trên tất cả lĩnh vực. Đồng bào theo Hội Tin Lành Việt Nam luôn ủng hộ các chính sách của Đảng, Nhà nước; ủng hộ các phong trào xây dựng tổ quốc và yêu nước”, Mục sư Nguyễn Hữu Mạc phát biểu.

Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam (trái, ngồi giữa) thăm, chúc mừng Hội Thánh Tin Lành miền Bắc

Lễ Phục sinh thường được xem là một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người theo Kitô giáo; thường diễn ra vào tháng 3 hoặc tháng 4 mỗi năm để tưởng niệm sự kiện chúa Giê-su Phục sinh từ cõi chết sau khi bị đóng đinh trên thập tự giá.

Lễ Phục sinh được người Kitô hữu tin là đã xảy ra vào khoảng năm 30 đến năm 33 Công nguyên. Phục sinh cũng được dùng để chỉ một mùa trong năm phụng vụ Công giáo gọi là Mùa Phục sinh, kéo dài đúng 50 ngày, từ Chúa Nhật Phục Sinh đến Lễ Hiện Xuống.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.