Tuyên dương nhiều cá nhân, tập thể làm theo lời Bác

Đó là nhấn mạnh của bà Trần Tuệ Hiền, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước, trong buổi lễ biểu dương, tôn vinh điển hình xuất sắc trên các lĩnh vực và trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Sự kiện được tổ chức ngày 17-5 tại tỉnh Bình Phước.

Bà Trần Tuệ Hiền biểu dương các tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội từ tỉnh đến cơ sở và các tầng lớp nhân dân đã tích cực triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh và học tập, làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó tạo thành phong trào thi đua yêu nước thiết thực, hiệu quả. Bà đề nghị các cấp cần xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05 một cách khoa học, sát hợp với tình hình, nhiệm vụ của ngành, địa phương trong từng giai đoạn; gắn kết việc thực hiện Chỉ thị 05 với thực hiện thành công việc sắp xếp lại bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) của Đảng và Đề án 999 của Tỉnh ủy.

Dịp này, chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã tặng bằng khen cho 171 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào học tập và làm theo lời Bác năm 2018-2019.

Cùng ngày, tỉnh Bình Dương tổ chức sơ kết ba năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII. Tại đây, chủ tịch UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 15 tập thể và 38 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua này.

Cũng trong ngày 17-5, tại TP Cần Thơ, trong hội nghị sơ kết ba năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII, ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ, biểu dương những kết quả đạt được. Ông đồng thời nhấn mạnh thêm một số vấn đề cần tập trung triển khai trong thời gian tới góp phần thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng.

“Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chỉ thị 05. Ban Tuyên giáo các cấp phải năng động, sáng tạo và chủ động nghiên cứu, đề xuất, nhân rộng cách làm hay, hiệu quả, phù hợp với thực tiễn từng địa phương. Cạnh đó, coi trọng công tác phát hiện và nhân rộng các điển hình tiên tiến; các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nhân rộng gương tiêu biểu, điển hình…” - ông Hiểu chỉ đạo.

Dịp này, TP Cần Thơ biểu dương, khen thưởng 75 cá nhân và 54 tập thể có nhiều thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm