Tuyên dương 187 người làm báo tiêu biểu toàn quốc

Ngày 13-6, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị Gặp mặt, tuyên dương Người làm báo tiêu biểu nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2020).

Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: TTXVN

Báo cáo tại hội nghị, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh: Hội nghị là dịp để Đảng, Nhà nước, các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí, các cơ quan báo chí tiếp tục khẳng định, ghi nhận, tôn vinh những đóng góp nổi bật và thành tích to lớn của đội ngũ người làm báo cách mạng Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Đây cũng là dịp để những người làm báo, các cơ quan chỉ đạo, quản lý, chủ quản báo chí giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm, tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ công tác trong thời gian tới.

Ban Tổ chức hội nghị đã phối hợp lựa chọn 187 người làm báo tiêu biểu để tôn vinh tại hội nghị. Đây là những người làm báo có thành tích nổi bật, đóng góp xuất sắc trong hoạt động báo chí, được cơ quan, đồng nghiệp tín nhiệm, đánh giá cao; có lập trường tư tưởng, chính trị vững vàng...

Hội nghị cũng tôn vinh bảy nhà báo lão thành tiêu biểu, những người đã có cống hiến lớn lao, dành nhiều tâm huyết và tình cảm, có nhiều đóng góp cho nền báo chí cách mạng Việt Nam. Đó là các nhà báo: Thái Duy, Phan Quang, Hà Đăng, Phạm Khắc Lãm, Hồ Tiến Nghị, Hồng Vinh, Nguyễn Thị Kim Cúc.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước gửi tới tình cảm thân thiết và lời chào mừng nồng nhiệt tới người làm báo cả nước.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng chia sẻ: Với mỗi người làm báo và mỗi cơ quan báo chí trước hết hãy học và noi gương Bác Hồ – một nhà báo lớn về phong cách và đạo đức làm báo.

Những người làm báo phải thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Người: “Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng. Cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ” và “Viết để làm gì? Để giáo dục, giải thích, cổ động, phê bình và  để phục vụ quần chúng”.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cũng bày tỏ tin tưởng, đội ngũ nhà báo hôm nay bằng tình cảm, lương tâm, trách nhiệm với sự nghiệp báo chí cách mạng, nghĩa vụ công dân và trách nhiệm xã hội, sẽ tiếp nối được truyền thống của các thế hệ đi trước, góp phần quan trọng vào phát triển đất nước, bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Các nhà báo lão thành tiếp tục cống hiến, trao truyền kinh nghiệm, nhiệt huyết nghề báo cho đội ngũ làm báo hôm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm