Tuyên án 6 “đại bàng” bắt bạn tù chăn kiến

Ngày 14-9, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Minh Nghĩa và Nguyễn Thành Danh mỗi bị cáo 15 năm tù về tội cố ý gây thương tích. Cùng tội danh trên, bốn bị cáo còn lại bị tuyên phạt từ năm năm chín tháng tù đến 10 năm tù. Ngoài ra, sáu bị cáo liên đới bồi thường tổng cộng hơn 94 triệu đồng.

Sáu bị cáo đều phạm tội khi chưa thành niên. Trong quá trình bị tạm giam, các bị cáo tự sắp xếp chia “mâm trên”, “mâm dưới” trong buồng giam. Nạn nhân bị chúng đánh chết tên Thuận, bị giam chung buồng.

Cả bọn nghĩ ra nhiều chiêu hành hạ Thuận. Chúng bắt Thuận ngồi xếp bằng trên hai tay, trên bồn cầu để tránh bị camera quan sát rồi đánh chào buồng. Thuận còn bị buộc phải rửa chén, lau nhà và giặt giũ quần áo cho cả bọn. Các bị cáo đổ đầy nước vào chai nước suối rồi dùng phần đầu chai thúc mạnh vào vùng ngực và bụng nhưng không cho nạn nhân kêu đau. Chưa hết, cả bọn kéo Thuận chạy vòng trong buồng rồi ngáng chân cho Thuận té.

Cứ hai, ba ngày Nghĩa lại khởi xướng cho đồng bọn đánh, đá Thuận với những lý do như lau nhà không sạch, làm biếng, nói dối... Nghĩa và Danh còn bắt Thuận... chăn kiến, không cho kiến bò ra khỏi gạch làm Thuận không ngủ được suốt đêm. Chiều 13-12-2008, Thuận chết do đa chấn thương.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm