Tuyên án tử hình kẻ cướp đột nhập vào nhà giết nữ sinh

Tuyên án tử hình kẻ cướp đột nhập vào nhà giết nữ sinh ảnh 1
Bị cáo Đức tại tòa - Ảnh: Lê Nga

Theo cáo trạng, gia đình Lê Văn Đức và chị Phan Thị Kim Huyền cùng ngụ ở đường Nguyễn Tất Thành (quận 4) là hàng xóm của nhau.

Sáng 4.9.2012, phát hiện nhà chị Huyền không có ai ở nhà nên Đức dùng thang tre trèo lên sân thượng sang nhà chị Huyền và đột nhập vào nhà.

Trong lúc đang lục lọi đồ đạc tại phòng ngủ của chị Huyền ở tầng 3, Đức bị cháu Huỳnh Phan Ngọc Duyên (lúc này 15 tuổi, học sinh, con gái chị Huyền) phát hiện, hỏi: “Chú làm gì ở nhà cháu?”.

Ngay lập tức, Đức lôi cháu Duyên về phía mình đánh và dùng dây siết cổ cho đến khi không còn cử động. Sau đó, Đức lục túi Duyên lấy 1 điện thoại và đem 1 đầu máy DVD về nhà cất giấu. Trưa cùng ngày cháu Duyên mới được phát hiện đưa đến bệnh viện nhưng không kịp cứu chữa.

Tối cùng ngày Đức bị bắt giữ.

Tại tòa, Đức khai sau một thời gian làm bốc xếp ở cảng, làm thợ hồ thì Đức chuyển sang làm thầu xây dựng. Do chơi số đề nợ tiền nhiều người nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.

Trong phần xét hỏi bị cáo xin được lãnh án tử hình và mong được thi hành án sớm để trả giá cho tội ác của mình. Tuy nhiên, sau khi nghe kiểm sát viên luận tội và đề nghị mức án, trong phần nói lời sau cùng, Đức lại xin giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội bù đắp mất mát cho gia đình nạn nhân.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, phạm tội đến cùng mất hết tính người nên tuyên phạt Đức mức án cao nhất của khung hình phạt.

Theo Lê Nga (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm