Tuy Hòa đóng cửa tất cả các chợ, bố trí điểm cung ứng thực phẩm

Chiều 29-6, trao đổi với PLO, ông Nguyễn Lê Vi Phúc, Phó chủ tịch UBND TP Tuy Hòa (Phú Yên) cho hay đã yêu cầu UBND các xã, phường thuộc TP ra quyết định tạm dừng hoạt động tất cả các chợ truyền thống loại 2-3 theo thẩm quyền để phòng chống dịch COVID-19. 

Chợ Tuy Hòa đã tạm dừng hoạt động. Ảnh: MINH KHÔI

Theo ông Nguyễn Lê Vi Phúc, trên địa bàn TP Tuy Hòa có năm chợ loại 2-3 do các xã phường quản lý phải tạm dừng hoạt động gồm Tân Hiệp, phường 7, Phú Lâm, Hầm Nước, An Phú. Trước  đó, UBND TP Tuy Hòa đã quyết định tạm dừng hoạt động chợ Tuy Hòa- chợ lớn nhất tỉnh Phú Yên với 1.062 sạp cố định, hơn 3.200 tiểu thương, người lao động từ 16 giờ ngày 28-6.

Các biện pháp phòng chống dịch khẩn cấp trên được UBND TP Tuy Hòa đưa ra sau khi xuất hiện chuỗi ca mắc COVID-19 tại chợ Màng Màng ở thôn Phú Vang, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa- nơi bà chủ quán cơm Yến Nam đi chợ hàng ngày trước khi mắc COVID-19 thành BN13960.

Để ngăn chặn “ổ dịch” này, UBND TP Tuy Hòa đã quyết định thực hiện cách ly xã hội toàn bộ xã Bình Kiến theo Chỉ thị 16/CT-TTg từ chiều 26-6.

Chợ Tân Hiệp, TP Tuy Hòa tạm dừng hoạt động từ chiều 29-6. Ảnh: MINH KHÔI

Cũng theo ông Phúc, kết quả xét nghiệm cũng phát hiện hai tiểu thương ở khu hàng thịt chợ Tuy Hòa dương tính với COVID-19. Tại chợ An Phú thuộc xã An Phú cũng đã có một người mắc COVID-19.

Trước tình hình trên, ngày 29-6, Sở Y tế Phú Yên có thông báo hỏa tốc, đề nghị những người có mặt ở chợ Màng Màng, chợ trung tâm TP Tuy Hòa trong 14 ngày qua chưa cách ly y tế tập trung hoặc cách ly tại nhà phải theo dõi sức khỏe và nhắn tin báo cho trạm y tế địa phương. “Hiện nay, năm tổ công tác đang tiến hành xét nghiệm cho tất cả tiểu thương các chợ trên địa bàn TP Tuy Hòa”- ông Phúc thông tin.

Lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ tiểu thương chợ Tuy Hòa. Ảnh: MINH KHÔI

Ông Phúc cho biết thêm UBND TP Tuy Hòa đã giao UBND các xã phường bố các chợ tạm theo từng khu vực bán hàng tươi sống, thịt cá, rau củ quả… để cung ứng thực phẩm cho người dân. Mỗi chợ tạm chỉ được bố trí tối đa 20 quầy hàng, có chốt barie để kiểm soát người ra vào. Người bán hàng tại các chợ tạm đã được tiêm vaccine và đây là quy định bắt buộc.

Theo bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch UBND xã Bình Kiến, do đang thực hiện cách ly xã hội, khi cần mua lương thực, thực phẩm, người dân địa phương này viết giấy để trước cổng nhà. Lực lượng chức năng đến thu nhận, đặt hàng để các cơ sở cung ứng hàng hóa mang đến chốt phong tỏa, sau đó được chuyển đến các gia đình.

Phú Yên phát hiện thêm 3 ca mắc COVID-19

Chiều 29-6, BS Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho biết tỉnh này vừa phát hiện thêm ba ca nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc COVID-19 ở Phú Yên lên 83. Trong đó, nhiều nhất là TP Tuy Hòa với 57 ca, tiếp đó là huyện Sơn Hòa 22 ca, thị xã Đông Hòa ba ca, huyện Tuy An một ca.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm