Tướng Thước được trao tặng Danh hiệu Anh hùng LLVTND

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vừa ký quyết định trao tặng danh hiệu Anh hùng lực Lượng vũ trang Nhân dân trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ với Trung tướng Nguyễn Quốc Thước.

Trong quá trình chiến đấu và công tác, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước đã được Nhà nước trao tặng nhiều huân, huy chương. Ông đã nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.

Tướng Nguyễn Quốc Thước bên người vợ tảo tần của mình. Ảnh: VIẾT THỊNH

Trao đổi với PV, người nhà của tướng Thước cho biết lễ trao tặng danh hiệu sẽ được tổ chức vào cuối tuần này (27-12).

Hiện sức khỏe của Tướng Nguyễn Quốc Thước đã khá hơn, tuy nhiên theo người nhà của ông, sau khi nhận danh hiệu xong ông phải trở lại bệnh viện để tiếp tục điều trị. 

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, sinh năm 1926, quê Nghệ An. Ông nguyên là Ủy viên Trung ương Đảng khóa VI, đại biểu Quốc hội các khóa VIII, IX và X, nguyên Tư lệnh Quân khu 4 (Bộ Quốc phòng).

Ông cũng nguyên Tư lệnh Quân đoàn 3, nguyên Trung đoàn trưởng Trung đoàn 24 và Trung đoàn 28 ở Tây Nguyên.

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước tham gia hoạt động cách mạng từ năm 1945, sau đó ông vào quân ngũ.

Trong thời kỳ là ĐBQH của tỉnh Nghệ An các khóa VIII, IX, X, ông là người châm ngòi cho nhiều phiên chất vấn trực diện, thẳng thắn. Ông từng phát biểu: “Tôi là một người lính. Tôi và rất nhiều đồng đội đã hy sinh xương máu, và những người lính của tôi cũng đã nằm xuống để bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, trong thời bình, còn sức lực, tôi còn chiến đấu để bảo vệ quyền lợi của người dân”.

Ông lý giải, tính cách đó một phần là do “cái tính mình nó thế”, một phần cũng là đặc điểm của người dân xứ Nghệ, thẳng thắn, cương trực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm