Tướng Phan Văn Giang nghẹn ngào tại buổi họp báo 13 liệt sĩ

6 giờ 30 phút, tại Bộ Chỉ huy Quận sự tỉnh Thừa Thiên Huế, diễn ra buổi họp báo về vụ sạt lở khiến 13 hi sinh tại tiểu khu 67, Trạm Kiểm lâm Sông Bồ.

Thượng tướng Phan Văn Giang, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cùng nhiều cán bộ, đại diện thân nhân 13 liệt sĩ tham dự.

Thượng tướng Phan Văn Giang, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: BÙI TOÀN

Trước buổi họp báo, ông Phan Văn Giang tới động viên, thăm hỏi gia đình thân nhân các liệt sĩ

Tại buổi họp báo, ông Phan Văn Giang (Thứ trưởng Bộ Quốc phòng) không kìm được nước mắt, bày tỏ sự xúc động về sự mất mát của những gia đình có người thân bị nạn.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng thăm hỏi thân nhân các liệt sĩ. Ảnh: BÙI TOÀN

"Chúng tôi đã huy động mọi nguồn lực để tìm kiếm, nhưng kết quả mang lại thật xót thương vô cùng" – tướng Giang xúc động nói.

Ông cho hay: Ngay sau khi nghe tin, ông đã liên hệ trực tiếp với Bí thư tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên Huế, liên hệ các lực lượng quân đội nhiều trang thiết bị, điều cả chó nghiệp vụ để tìm kiếm.

Nhưng kết quả là chỉ tìm kiếm được những người chiến sĩ đã hi sinh, những liệt sĩ đã nằm xuống.

"Một lần nữa, tôi xin chia buồn đến gia đình, thân nhân các liệt sĩ. Chúng tôi sẽ tiếp tục gấp rút triển khai tìm kiếm những người bị nạn, khắc phục hậu quả tại nhà máy thủy điện Rào Trăng 3" - ông nói.

Thân nhân các liệt sĩ phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: BÙI TOÀN

Trước đó, tối 17-10, tại lễ cầu siêu, tưởng niệm 13 liệt sĩ hi sinh trên đường đi cứu hộ, cứu nạn ở Rào Trăng 3 tại TP Huế, Thượng tướng Phan Văn Giang cùng nhiều lãnh đạo đã đến dâng hương tri ân các liệt sĩ và động viên thăm hỏi các gia đình thân nhân của 13 liệt sĩ.

Thượng tướng Phan Văn Giang đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình, người thân của các cán bộ, chiến sĩ hi sinh trên đường đi làm nhiệm vụ; mong các gia đình cố giắng vượt qua những đau thương, tiếp tục lao động sản xuất, xứng đáng với sự hi sinh của các liệt sĩ.

Ngay sau cuộc họp báo là lễ truy điệu các liệt sĩ tại bệnh viện Quân y 268.

PLO sẽ thông tin về buổi lễ này.

Ngày 12-10, Đoàn công tác làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn đi vào Rào Trăng tìm kiếm nhóm 17 công nhân của Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 bị mất tích do lũ quét trong bối cảnh nhiều khu vực bị cô lập, đường đi hết sức khó khăn.

Đến thời điểm 21 giờ ngày 12-10, do thời tiết xấu, tuyến đường độc đạo bị sạt lở nên đoàn dừng dân tại khu vực Trạm Kiểm lâm Sông Bồ. Khoảng 0 giờ 15 phút sáng 13-10, lũ ống bất ngờ ập đến cuốn đi 13 người, tám người khác may mắn thoát khỏi khu vực sạt lở.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm