Tưng bừng kỷ niệm 43 năm thống nhất đất nước ở phố đi bộ

Tối ngày 30-4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ đã diễn ra Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 43 năm ngày thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2018) và 132 năm ngày Quốc tế lao động (1-5-1886 - 1-5-2018).

Hàng ngàn người dân thưởng thức màn pháo hoa tầm cao từ phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM). Ảnh: HOÀNG GIANG

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, bà Nguyễn Thị Thu, PCT UBND TP.HCM... cùng nhiều lãnh đạo TP khác.

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, thắng lợi của quân và dân ta vào ngày 30-4-1975 là thắng lợi của lòng yêu nước nồng nàn, của khát vọng tự do, của lòng trung thành tuyệt đối và tinh thần quyết chiến quyết thắng của các lực lượng vũ trang... "Thắng lợi đó là một biểu tượng toàn thắng của dân tộc, đi vào lịch sử thế giới như 1 chiến công chói lọi của thế kỉ XX...", bà Thu nói.

Một tiết mục trình diễn trong chương trình kỷ niệm 43 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Ảnh: HOÀNG GIANG

Phó Chủ tịch UBND TP cũng nhấn mạnh thêm rằng, thắng lợi của thế hệ cha anh đi trước là động lực để lớp lớp những thế hệ sau cố gắng và phát huy để đất nước ngày càng giàu mạnh. Chương trình nghệ thuật năm nay đã tái hiện chặng đường lịch sử vẻ vang của dân tộc, của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay, của một chặng đường mới đầy khát vọng vươn tới những đỉnh cao trong thời kì mới.

Đúng 21 giờ, chương trình nghệ thuật kết thúc, người dân TP.HCM được thưởng thức màn pháo hoa đẹp mắt được bắn ở nóc hầm vượt sông Sài Gòn (quận 2, TP.HCM).

Hai bạn trẻ thể hiện tình cảm trong ngày Thống nhất

Chương trình bắn pháo hoa nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 43 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ở TP.HCM; được tổ chức tại bắn tầm cao tại nóc hầm vượt sông Sài Gòn, quận 2 là điểm thứ nhất, bắn tầm thấp tại công viên văn hóa Đầm Sen, quận 11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm