Từ Trung Quốc về thăm mẹ được 5 ngày bị lũ cuốn chết

Như đã đưa tin, sáng 10-10, chị Ngoan (trú xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) đi xe máy chở cháu gái là Lê Thị Đông Nhi (tám tuổi, học lớp 3) đến trường học. Khi chị Ngoan và cháu vừa đi qua cầu Ông Vang (xã Quỳnh Vinh) thì bất ngờ bị nước lũ dâng, cuốn trôi cả người lẫn xe.

Căng dây neo người tìm kiếm thi thể chị Ngoan.

Lúc này cháu Đông Nhi bị nước đẩy dạt đi rồi cháu ôm được cây na, người dân lao ra cứu sống cháu. Còn chị Ngoan và xe máy bị nước lũ đục ngầu cuốn mất tích. Do nước lũ chảy xiết nên công tác tìm kiếm cứu nạn chị Ngoan khó khăn.

Chính quyền địa phương đã huy động hàng trăm người gồm lực lượng tìm kiếm cứu nạn địa phương, Công an thị xã Hoàng Mai, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Hoàng Mai, lực lượng cảnh sát PCCC... tìm kiếm chị Ngoan trong nước lũ. Do nước lũ chảy xiết, các chiến sĩ phải cột dây vào người neo vào cây rồi tìm, mò kiếm chị Ngoan.

Thi thể chị Ngoan được tìm thấy cách vị trí bị lũ cuốn trôi chừng 200 m.

Được biết chị Ngoan lấy chồng Trung Quốc và đã có một người con mới năm tháng tuổi. Chị Ngoan mới về quê thăm mẹ được năm ngày thì xảy ra vụ lũ cuốn đau lòng trên.

Hiện chính quyền UBND xã Quỳnh Vinh cùng người thân đang chung tay lo lễ mai táng chị Ngoan theo phong tục địa phương.

Tìm, vớt thi thể chị Ngoan trong dòng nước lũ đục ngầu.

Sáng sớm 10-10, áp thấp nhiệt đới đã đi vào khu vực đất liền Hà Tĩnh - Quảng Bình. Do ảnh hưởng của áp thấp, vùng ven biển có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 và có mưa giông trên diện rộng ở Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Thanh Hóa. 

Đến chiều 10-10, trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã có bốn người chết, hai ngôi nhà bị sập, hàng ngàn hecta hoa màu đang ngập chìm trong nước lũ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm