Tự nguyện góp 50 triệu đồng bảo vệ Hoàng Sa

Nhà nghiên cứu Hồ Tấn Phan từng là giáo viên và có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Khoản tiền 50 triệu đồng rất lớn đối với cá nhân ông, nhưng vì muốn làm một việc có ý nghĩa vào thời điểm này ông quyết định giành số tiền trên để ủng hộ tinh thần cho các chiến sĩ, quân dân đang đấu tranh vì Hoàng Sa.

Tuy nhiên, hiện nay ông Phan vẫn chưa tìm được cơ quan chức năng nào để trao số tiền trên và rất muốn thông qua báo để có tổ chức tiếp nhận.

Nhà nghiên cứu Hồ Tấn Phan mong muốn qua việc làm của mình, sẽ có nhiều người dân Việt Nam tùy điều kiện thực tế cùng chung tay làm những việc thiết thực như vậy để xây dựng một lực lượng hải quân Việt Nam hùng mạnh trên biển Đông

Ông Hồ Tấn Phan (cầm lá cờ tổ quốc) mít tinh phản đối hành vi ngang ngược của Trung Quốc trên biển Đông. Ảnh: VIẾT LONG 

Nói về tình hình Trung Quốc ngang ngược đưa giàn khoan HD981 vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam trên biển Đông, ông Phan khẳng định nếu Trung Quốc tôn trọng luật pháp quốc tế thì họ đã không ngang ngược đặt giàn khoan trái phép tại vùng biển của Việt Nam cũng như tấn công ngư dân và lực lượng thực thi pháp luật của nước ta: “Là người dân Việt tôi cực lực lên án hành vi của Trung Quốc. Và nếu có điều gì tồi tệ xảy ra với đất nước, bản thân tôi sẵn sàng cống hiến tất cả những gì mình có cho dân tộc…”.

Nhà nghiên cứu Hồ Tấn Phan cho biết thêm, sau khi nghe tàu Trung Quốc đâm vào lực lực cảnh sát biển Việt Nam làm nhiều chiến sĩ Việt Nam bị thương, ông đã nhờ cơ quan báo chí gửi 1 triệu đồng nhằm động viên thăm hỏi các chiến sĩ. Tiếp đó ông ủng hộ thêm 2 triệu đồng cho lực lượng cảnh sát biển Việt Nam.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm