Từ ngày 5-9, Vĩnh Long thay đổi biện pháp giãn cách xã hội

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 4-9, UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có quyết định về việc biện pháp giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19 trên phạm vi toàn tỉnh ở mức độ cao hơn so với Chỉ thị số 15.

Theo đó, từ 00 giờ ngày 5-9 đến hết 15-9, Vĩnh Long áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 nhưng ở mức cao hơn. Cụ thể, tỉnh yêu cầu người dân không ra đường trong khoảng thời gian từ 19 giờ ngày hôm trước đến 04 giờ ngày hôm sau. Tập trung không quá 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Người dân không được tự ý di chuyển ra ngoài tỉnh, đối với người di chuyển từ vùng dịch về Vĩnh Long sẽ phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày.

Tiếp tục dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung đông người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Chốt kiểm soát phóng chống COVID-19 tại Vĩnh Long. Ảnh: HD

Đối với các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu được hoạt động phải đảm bảo các yêu cầu trong phòng chống dịch bệnh theo quy định.  Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chưa được hoạt động trở lại đến khi có thông báo mới. Việc tổ chức đám tang chỉ thực hiện trong nội bộ gia đình, giảm số lượng thân nhân, cử đại diện người viếng đám tang; sắp xếp giãn cách không tập trung quá 10 người trong cùng thời điểm viếng.

Các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm việc đi chợ thay cho người dân trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh giao Công an tỉnh thiết kế mẫu giấy đi đường đảm bảo thực hiện thống nhất trên toàn tỉnh; cấp giấy đi đường cho công nhân trong khu công nghiệp, công nhân xây dựng các công trình do Trung ương quản lý trên địa bàn tỉnh.

Từ ngày 9-7 đến nay Vĩnh Long ghi nhận tổng cộng 2.090 ca nhiễm COVID-19 đã được công bố, trong đó đã 1.839 trường hợp khỏi bệnh. Những ngày qua số trường hợp dương tính được phát hiện trong ngày cũng rất thấp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.