Từ ngày 26-6, cầu Ghềnh được đưa vào sử dụng trở lại

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết cầu Ghềnh dự kiến sẽ được khôi phục và đưa vào sử dụng từ ngày 26-6.
Được biết khi cầu Ghềnh được đưa vào sử dụng thì việc trung chuyển hành khách từ ga Sài Gòn đến ga Sóng Thần sẽ không còn nữa. Hành khách khi mua vé tại ga Sài Gòn sẽ lên tàu đi nguyên chặng theo đúng nhu cầu.
Bên cạnh đó, vì hành khách không phải đi xe trung chuyển giữa các ga nên từ ngày 26 đến hết ngày 30-6, các đoàn tàu xuất phát từ ga Sài Gòn sẽ chậm hơn một giờ so với thời gian ghi trên vé.
Theo kế hoạch chạy tàu của ngành đường sắt, trong hai ngày 24 và 25-6, các đoàn tàu xuất phát từ ga Hà Nội vào khu vực phía Nam là TN1, SE3, SE1, SE7, SE5 sẽ không còn việc trung chuyển hành khách. Riêng những đoàn tàu xuất phát tại ga Sài Gòn từ ngày 26-6 cũng sẽ chấm dứt hoàn toàn việc trung chuyển.
Bên cạnh đó, Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết sẽ tiến hành tổ chức nhiều đôi tàu để phục vụ nhu cầu của hành khách trong dịp hè.

Hành khách mua vé tại ga Sài Gòn. Ảnh: HỒNG TRÂM

Như vậy, tuyến đường sắt Bắc-Nam sắp được thông suốt sau hơn ba tháng xảy ra sự cố sà lan làm sập cầu Ghềnh trên sông Đồng Nai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm