Tư lệnh Quân khu 7: 'Sẵn sàng vận chuyển nông sản cho người dân'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 14-9, Thiếu tướng Nguyễn Trường Thắng, Tư lệnh Quân khu 7 đến thăm, tặng quà hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 trên địa bàn TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Làm việc với lãnh đạo TP Biên Hòa, Thiếu tướng Nguyễn Trường Thắng, nhấn mạnh ở đâu người dân cần, ở đó có bộ đội, tất cả vì nhân dân phục vụ là sứ mệnh của mỗi người chiến sĩ.

Lãnh đạo TP Biên Hòa cho biết đến nay tỉnh cơ bản đã kiểm soát được dịch, TP đang tập trung phòng chống dịch trên diện rộng, nhằm bóc tách toàn bộ F0 ra khỏi cộng đồng.

Qua bốn đợt xét nghiệm, tầm soát, số lượng F0 đã giảm sâu (từ 0,04 đến 0,06%), đây là tiền đề để TP Biên Hòa đặt mục tiêu mở rộng vùng xanh trên bản đồ COVID-19 của tỉnh lên 50% vào cuối tháng 9.

Thiếu tướng Nguyễn Trường Thắng trao đổi các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn TP Biên Hòa. Ảnh: ANH THẾ

Tư lệnh Quân khu 7 đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt, chủ động, vận dụng sáng tạo các biện pháp phòng chống dịch của TP Biên Hòa và cho rằng dịch bệnh nguy hiểm, tuyệt đối không được chủ quan. 

Quân khu 7 luôn sẵn sàng hỗ trợ lực lượng, phương tiện, thu mua, vận chuyển nông sản cho nhân dân.

Theo thống kê, TP Biên Hòa có gần 13.500 ca nhiễm, tình hình dịch trên địa bàn vẫn còn diễn biến phức tạp, hàng ngày số ca nhiễm trong cộng đồng còn ghi nhận ở mức cao.

Được sự tăng cường hỗ trợ của lực lượng quân đội, công an, y tế từ Trung ương và Quân khu 7, TP Biên Hòa đã kịp thời điều chỉnh phương án phòng chống dịch phù hợp với điều kiện ở địa phương, đặc biệt là công tác lấy mẫu tầm soát diện rộng cơ bản đã khắc phục được các hạn chế trước đây.

Theo đó, tỉ lệ người dân được lấy mẫu tại các địa bàn đều đạt 100%, tỉ lệ người dân trong độ tuổi được tiêm vaccine mũi 1 đạt trên 88%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm