Tử hình hai bị cáo giết người tình đồng tính, cướp tài sản

Hai bị cáo Nguyễn Văn Long (22 tuổi) và Phạm Ngọc Anh (23 tuổi) cùng ngụ Đăk Lăk bị tuyên mức án tử hình về các tội giết người và cướp tài sản.

Cùng tội danh trên, bị cáo Nguyễn Văn Tốt (20 tuổi, quê Ninh Bình) bị tuyên phạt 20 năm tù. Ngoài ra, các bị cáo phải bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân 319 triệu đồng.

Theo cáo trạng, do muốn có tiền tiêu xài, Long đã đến nhà anh Nguyễn Hiếu Học (chủ tiệm vàng Hiếu Học, thị trấn Trảng Bom) quan hệ đồng tính và được chủ tiệm vàng cho tiền. Thấy anh Học có nhiều tài sản nhưng ở nhà một mình nên Long đã nảy sinh ý định giết người để chiếm đoạt tài sản. Để thực hiện ý định này, Long đã rủ thêm hai người bạn Ngọc Anh và Tốt cùng tham gia.

 Các bị cáo tại tòa

Khoảng 23 giờ ngày 26-8-2013, sau khi chuẩn bị hung khí, Long và đồng bọn đã hẹn gặp nhau để chuẩn bị gây án và gọi điện cho anh Học. Tốt đưa 2 con dao Thái Lan cho Long và Ngọc Anh. Khoảng 30 phút sau, Ngọc Anh và Long đến nhà anh Học để quan hệ tình dục.

Lợi dụng lúc anh Học sơ hở trong khi quan hệ, Ngọc Anh và Long đã dùng dao đâm anh Học 23 nhát liên tiếp khiến nạn nhân tử vong. Sau đó, Ngọc Anh và Long mở tủ lục soát lấy tiền, vàng, ngoại tệ và chiếc xe máy hiệu SH (tổng tài sản khoảng 2,8 tỷ đồng) của nạn nhân rồi tẩu thoát trốn lên TP Đà Lạt (Lâm Đồng).

Sợ bị phát hiện, Long, Anh đem xe SH cướp được gửi vào bãi giữ xe rồi bỏ lại, sau đó đón taxi đi TP Nha Trang. Tại đây, Anh lấy tài sản cướp được đưa cho em gái mình cất giữ gồm 200 triệu đồng, trên 1.000 USD, điện thoại, vàng và máy tính xách tay. Tiếp đến cả hai đón xe ra Hà Nội. Tại đây, Long cho chị của mình trên 190 triệu đồng.

Ngày 4-9-2013, Long và Anh đến Quảng Ninh ăn chơi tiếp thì bị Công an tỉnh Đồng Nai bắt được tại một nhà nghỉ ở TP Hạ Long. Biết tin đồng phạm bị bắt, Tốt ra đầu thú.

Tại phiên tòa, hai bị cáo Ngọc Anh và Long thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Trong khi đó, Tốt cho rằng không tham gia giết người, chỉ chuẩn bị dao cho đồng phạm. Khi được nói lời nói sau cùng, Long và Anh đều xin HĐXX giảm nhẹ tội cho Tốt.

HĐXX nhận định Ngọc Anh và Long thực hiện hành vi phạm tội quyết liệt đến cùng, mất hết nhân tính nên tuyên mức án nghiêm khắc, loại trừ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội.

Cũng theo cáo trạng, trước đó, vào ngày 13-4-2013, Ngọc Anh còn mượn mô tô của anh Đàm Văn Hiển (ngụ Đắk Lăk) rồi dán hình mình vào CMND của anh Hiển, mang xe đi cầm 20 triệu đồng để tiêu xài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm