Từ 7-9, An Giang giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 5-9, Ban chỉ đạo phòng chống COVId-19 tỉnh An Giang vừa có văn bản về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch sau ngày 5-9.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh thống nhất chủ trương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 trên phạm vi toàn tỉnh kể từ 0 giờ ngày 7-9 cho đến khi có thông báo mới.

Các địa phương trên địa bàn tỉnh căn cứ tình hình, dịch bệnh thực tiễn tại địa phương quyết định và tự chịu trách nhiệm việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch cụ thể với cấp độ cao hơn, phù hợp theo từng khu vực.

Đối với các xã, phường, thị trấn thuộc “vùng cam”, “vùng đỏ” tiếp tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, cần tiến hành khoanh vùng nhanh, có giải pháp quản lý chặt chẽ, không để “chặt ngoài, lỏng trong”, quyết liệt và xử lý triệt để ổ dịch.

Lượng chức năng kiểm soát người và phương tiện ra đường trong thời gian giãn cách xã hội trên địa bàn TP Long Xuyên, An Giang Ảnh: HD

Theo Ban chỉ đạo, tại một số địa bàn còn phát sinh ca mắc cộng đồng nhưng cơ bản dịch bệnh vẫn đang kiểm soát tốt. Do đó tỉnh vẫn tiếp tục thực hiện việc hạn chế ra đường, yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết; người dân không được ra đường sau 18 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát được hoạt động kinh doanh theo hình thức bán mang đi hoặc giao hàng tại nhà, không được phục vụ tại chỗ; đảm bảo khoảng cách và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm