Từ 7-7, phải trình giấy khi ra khỏi 2 khu phố ở phường Tân Tạo A

Khuya 6-7, lãnh đạo UBND quận Bình Tân, TP.HCM cho biết quận sẽ tăng cường thực hiện Chỉ thị 10 của Chủ tịch UBND TP.HCM, nhằm nâng cao hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với khu phố 3 và một phần khu phố 2, thuộc phường Tân Tạo A.

phong-toa-tan-tao-a

Quận Bình Tân siết chặt việc phòng chống dịch tại khu phố 3 và một phần khu phố 2, phường Tân Tạo A. Ảnh: LT

Theo đó, quận Bình Tân yêu cầu các hộ gia đình chấp hành nghiêm việc giãn cách giữa người với người, nhà với nhà, không giao lưu tiếp xúc. Mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết. Cụ thể:

+ Mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác, khuyến khích người dân mua hàng trực tuyến.

+ Các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, tiêm chủng vaccine phòng COVID-19; thiên tai, hỏa hoạn.

+ Làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao; tại các cơ sở được phép hoạt động: các nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (như: lương thực, thực phẩm, dược phẩm; xăng, dầu; điện; nước; nhiên liệu,…); cơ sở giáo dục, ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm…), chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa; các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ.

+ Học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, thi tuyển sinh lớp 10.

Lãnh đạo quận Bình Tân cho biết các trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, không tập trung quá hai người tại nơi công cộng, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m và phải khai báo y tế điện tử. 

“Khi ra khỏi khu vực để thực hiện các công việc, nội dung như trên thì người dân phải xuất trình giấy tờ chứng minh và phối hợp với lực lượng trực chốt để đảm bảo phòng, chống dịch theo quy định” – lãnh đạo quận Bình Tân nhấn mạnh.

Lãnh đạo quận Bình Tân cũng thông tin: Quận đã chỉ đạo các phường lập danh sách những người dân có nhu cầu đi ra khỏi khu vực kiểm soát hàng ngày, đến các cơ quan xí nghiệp làm việc và gửi Công an quận để tổ chức kiểm soát. 

Công an quận phối hợp với các lực lượng thành lập các Đội trực kiểm soát tại các ngõ ra vào khu phố 3 và một phần khu phố 2 để ghi nhận những trường hợp người dân có nhu cầu đi ra khỏi khu vực kiểm soát dịch bệnh; lập sổ theo dõi họ tên, số nhà, số điện thoại của người dân và lý do đi ra ngoài khu vực kiểm soát; nhắc nhở người dân ở trong nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết.

Quận Bình Tân cũng dừng các loạt hình dịch vụ, cơ sở sản xuất kinh doanh không cần thiết trong khu phố 2 và một phần khu phố 3, kể cả chợ truyền thống, chợ tự phát, người buôn bán hàng rong, vé số, các loại hình dịch vụ ăn uống tại chỗ và bán mang về.

Quận Bình Tân tiếp tục thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát diện rộng. Tăng cường cung cấp đầy đủ hàng hóa, bình ổn giá để phục vụ người dân trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa; khuyến khích mua hàng trực tuyến. 

UBND quận Bình Tân, TP.HCM cho biết hiện nay, tình hình dịch bệnh tại quận Bình Tân đang diễn biến phức tạp. Riêng tại phường Tân Tạo A từ ngày 28-5 đến ngày 5-7 đã có 236 ca nhiễm COVID-19.

Phường Tân Tạo A có những chùm ca bệnh phát sinh, đặc biệt là tại khu phố 3, khu phố 2 thuộc địa bàn phường. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm