Từ 50 tỉ đồng, Tân Phát Tài chỉ bị phạt hơn 93 triệu đồng

Theo đó, Tân Phát Tài bị phạt 93,5 triệu đồng do vi phạm các quy định về quản lý hồ sơ liên quan đến CTNH, không thực hiện các quy định trong giấy phép quản lý CTNH… Thanh tra Bộ TN&MT yêu cầu công ty này tạm dừng hoạt động thu gom cho đến khi xử lý hết CTNH tồn đọng, tự xử lý hoặc chuyển giao cho đơn vị khác xử lý hết CTNH đang tồn đọng trước ngày 31-3-2012.

Chiều 1-11, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Viết Hưng, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai, cho biết do Sở chưa nhận được quyết định xử phạt của Thanh tra Bộ TN&MT nên không thể nhận định mức phạt này có thỏa đáng hay không. Sau khi nhận được quyết định của Thanh tra Bộ TN&MT, Sở sẽ xem xét, nếu thấy chưa thỏa đáng sẽ kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai có ý kiến với Bộ TN&MT về vụ việc này.

Liên quan đến sai phạm của Công ty Tân Phát Tài, UBND tỉnh Đồng Nai đã đề xuất Bộ TN&MT rút giấy phép hành nghề, đồng thời xem xét truy thu hơn 50 tỉ đồng phí bảo vệ môi trường cho hành vi lưu chứa CTNH trái phép của công ty này. Hiện Tân Phát Tài đang lưu giữ hàng ngàn tấn CTNH trái phép trong các nhà kho thuê của một đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng. Ngoài ra, công ty vẫn chưa giải trình được vì sao có gần 9.000 tấn bùn thu gom, không qua xử lý nhưng trên thực tế đã biến mất.

KHANG BÁCH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm