Từ 27-2, miền Bắc chuyển rét

Sáng 26-2, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, cho biết bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo khoảng chiều tối và đêm 26-2, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh thuộc khu vực Đông Bắc Bắc bộ. Sau đó, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các khu vực khác ở phía Đông Bắc bộ và Bắc Trung bộ, Tây Bắc Bộ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia nhận định, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều 26-2, ở các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa, mưa rào. Từ đêm 26-2, các tỉnh phía Đông Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa và mưa nhỏ.

Ngày 27-2, các tỉnh phía Đông Bắc bộ và Thanh Hóa trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ; phía Tây Bắc bộ, Nghệ An và Hà Tĩnh trời chuyển lạnh.

Từ đêm 26-2 đến ngày mai, 27-2, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên Hà Nội có mưa nhỏ. Trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 16-18 độ.

Theo đánh giá của các chuyên gia khí tượng, đợt rét này sẽ chỉ kéo dài khoảng 2-3 ngày, sau đó trời ấm dần lên. Sang đầu tháng 3-2021, sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường khác mạnh hơn. Thời tiết các tỉnh phía Nam trong giai đoạn này vẫn chưa có nhiều biến đổi, một vài nơi xuất hiện nắng nóng.

Cũng từ đêm nay (26-2), gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. Ở phía Bắc vịnh Bắc bộ và khu vực Bắc Biển Đông gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7. Biển động, sóng biển cao 1,5-2,5 m. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy