Từ 26-7, Phú Yên bắt đầu đưa người từ TP.HCM về quê

Trưa 23-7, trao đổi với PV PLO, ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho hay từ ngày 26-7 tỉnh này bắt đầu tổ chức đưa người quê ở Phú Yên đang gặp khó khăn do dịch COVID-19 tại TP.HCM trở về quê nhà.

Hiện đã có hơn 1.500 người Phú Yên tại TP.HCM đăng ký về quê.

Lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại TP Tuy Hòa. Ảnh: MỸ LUẬN

Theo ông Trần Hữu Thế, tỉnh sẽ tổ chức nhiều đợt liên tục đưa bà con Phú Yên tại TP.HCM về quê, dự kiến mỗi đợt khoảng 200 người với 10 chuyến xe khách. Hiện đã có một hãng xe khách cam kết hỗ trợ 10 chuyến xe.

Ngoài ra, tỉnh sẽ hợp đồng với các hãng xe khác để đưa người Phú Yên về quê. UBND tỉnh hỗ trợ toàn bộ chi phí vận chuyển, xét nghiệm COVID-19 cho bà con.

Cùng ngày, UBND tỉnh Phú Yên có công văn đề nghị UBND TP.HCM và năm tỉnh hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan chức năng của tỉnh Phú Yên tổ chức đưa người Phú Yên tại TP.HCM về quê.

Theo đó, UBND tỉnh Phú Yên đề nghị UBND TP.HCM, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM chỉ đạo ngành Giao thông vận tải tạo điều kiện về địa điểm để đón tập trung người dân, sau đó di chuyển bằng đường bộ, đường sắt hoặc hàng không.

Trước mắt, cho phép người dân quê ở Phú Yên được tập trung tại bến xe miền Đông cũ (bố trí theo các khung giờ khác nhau) để ô tô do tỉnh tổ chức đến đón, đưa về Phú Yên.

Thời gian từ ngày 26-7 cho đến khi đưa hết người dân quê ở Phú Yên trở về địa phương. UBND tỉnh Phú Yên đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo ngành Y tế hỗ trợ lực lượng lấy mẫu test nhanh COVID-19 tại các điểm đón người dân trước khi về địa phương.

UBND tỉnh Phú Yên đề nghị UBND các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa cho phép xe đưa đón bà con tỉnh Phú Yên được đi qua các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 của các tỉnh này được thuận lợi, đảm bảo an toàn.

UBND tỉnh Phú Yên đề nghị Hội Đồng hương Phú Yên tại TP.HCM chủ động liên hệ, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chính quyền đạ phương để được hướng dẫn, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình tiếp nhận, đưa đón bà con trở về quê hương.

Theo UBND tỉnh Phú Yên, người dân Phú Yên tại TP.HCM khi về quê phải có bản cam kết khẳng định không thuộc diện F1, F2 đang trong thời gian cách ly theo quy định. Bà con sẽ được test nhanh kháng nguyên trước khi lên xe. Nếu kết quả xét nghiệm dương tính, tạm thời chưa được về mà tiếp tục ở lại để cơ quan tế tại TP.HCM kiểm tra bằng xét nghiệm khẳng định.  

Khi về tới Phú Yên, bà con sẽ được tập trung tại địa điểm để lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR. Sau đó, bà con sẽ được cách ly y tế tại nhà 14 ngày, địa phương giám sát, lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR tối thiểu ba lần.

Đăng ký qua Hội Đồng hương Phú Yên tại TP.HCM

Công dân Phú Yên tại TP.HCM muốn về quê nhà có thể đăng ký qua Hội Đồng hương Phú Yên tại TP.HCM bằng hình thức trực tuyến.

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSd5YAos7TykT947ZK3VuGP5HQYL733w7x0xZVjcYl_XM7zDGQ/viewform

Đại diện Ban điều phối và hỗ trợ của Hội Đồng hương Phú Yên tại TP.HCM có

Ông Thẩm Văn Hương (Trưởng ban): Số điện thoại: 0788 207178

Ông Nguyễn Tấn Hoàng Cương: Số điện thoại: 0946166868

Anh Trần Minh Dương (Sinh viên, học sinh liên hệ qua số điện thoại: 0333 385971.

 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.