Từ 2015 đến nay, tinh giản 16.000 biên chế

Cũng theo ông Tân, trong năm 2016 tiếp tục thực hiện chuyển quyền cho các địa phương, bộ, ngành trung ương tổ chức thi tuyển, nâng ngạch công chức. Việc tổ chức thi công chức mỗi năm một lần nhằm giảm kinh phí, đỡ tốn kém ngân sách. Trong tháng 7 này, đề nghị các bộ, ngành, địa phương gửi đăng ký thi công chức, nâng ngạch để Bộ Nội vụ tổng hợp.

Cũng theo ông Tân, đến tháng 6-2016, cả nước đã tinh giản trên 10.000 người tại các bộ, ngành và địa phương. Tính chung từ đầu năm 2015 đến nay, số lượng tinh giản gần 16.000 người. Tuy nhiên, tỉ lệ tinh giản biên chế đạt được như trên là quá thấp so với yêu cầu là giảm 1,5% mỗi năm, tương đương 40.000 người trên tổng số hơn 2,6 triệu công chức hiện nay. Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân đề nghị các bộ, ngành, địa phương nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về tinh giản biên chế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.