Từ 1-6, CSGT TP.HCM xử phạt người không đeo khẩu trang

Ngày 1-6, Thượng tá Đoàn Văn Quới, Phó Trưởng phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM, cho biết đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, xử lý người tham gia giao thông vi phạm các quy định về phòng chống dịch trong lĩnh vực y tế

csgt-phat-khau-trang

CSGT TP.HCM sẽ xử phạt hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng. Ảnh: NGUYỆT NHI

Theo đó, CSGT sẽ chú trọng xử lý hành vi không đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Theo nghị định 117/2020 về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế, hành vi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế” sẽ bị phạt tiền từ 1 đến 3 triệu đồng.

CSGT TP cũng xử lý hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, trừ các trường hợp quy định tại các Điều 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12 và 13 của Nghị định 117/2020.

Cụ thể các hành vi như: không giữ khoảng cách giữa các hành khách, chở quá số người quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 của TP sẽ bị phạt tiền từ 5 đến 10 triệu đồng.

Theo Thượng tá Quới, trong quá trình xử lý, lực lượng CSGT sẽ kết hợp với công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành các quy định, chỉ đạo của các cấp về phòng chống dịch bệnh COVID-19. 

Ngoài ra, khi thi hành nhiệm vụ, nếu thấy có dấu hiệu vi phạm hình sự hoặc sự việc diễn biến phức tạp thì tổ tuần tra sẽ đề nghị công an phường, xã, thị trấn hỗ trợ để áp tải hoặc cưỡng chế người vi phạm về trụ sở.

Trường hợp tiếp nhận vụ việc, nếu vượt quá thẩm quyền xử lý của công an phường, xã, thị trấn thì CSGT sẽ báo cáo lãnh đạo cấp trên để báo cáo Công an TP xin ý kiến chỉ đạo thực hiện theo đúng quy định.

Thượng tá Quới cũng đề nghị người dân khi tham gia giao thông cần lưu ý thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, hạn chế tụ tập đông người khi không cần thiết, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn nhằm ngăn chặn, hạn chế tới mức thấp nhất sự ảnh hưởng của dịch bệnh tới cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy