Từ 1-10, Công an Phú Nhuận sẽ kiểm tra ngẫu nhiên người đi đường

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
 Sáng 30-9, tại trụ sở Công an quận Phú Nhuận, lực lượng Công an quận đã tổ chức đợt ra quân tuần ra, kiểm soát, xử lý đối với người dân vi phạm quy định về phòng, chống dịch trong giai đoạn mới, sau ngày 30-9.

Toàn cảnh lễ ra quân tại trụ sở Công an quận Phú Nhuận sáng 30-9. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Thượng tá Nguyễn Thanh Phong – Phó trưởng Công an quận Phú Nhuận, cho biết Công an quận đã thành lập bốn tổ công tác của quận, 26 tổ công tác của phường. Lực lượng tham gia gồm CSGT, các đội nghiệp vụ… thực hiện tuần tra công khai trên địa bàn quận.

Bốn tổ công tác của quận chia theo địa bàn để tuần tra, đảm bảo không chồng chéo. Đối với 26 tổ công tác của các phường gồm bảo vệ dân phố, công an phường và dân quân tham gia tuần tra, đi sâu vào các đường nhỏ, hẻm tuyên truyền người dân thực hiện.

Công an quận Phú Nhuận kiểm tra lý do đi đường của người dân sau lễ ra quân. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Đây là đợt ra quân thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TP về triển khai các tổ tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự trước thời điểm chỉ thị của UBND TP có hiệu lực về kiểm soát, xử lý và thay đổi các biện pháp giãn cách xã hội để tiếp tục phát triển kinh tế.

Thượng tá Phong cho biết thêm, Công an quận Phú Nhuận sẽ chuyển từ kiểm soát chốt chặn, quét mã QR qua các chốt và kiểm tra giấy đi đường sang tuần tra, kiểm soát đột xuất đối với người có nghi vấn.

Công an nhắc nhở, hướng dẫn các giấy tờ người dân cần chuẩn bị khi ra đường từ ngày 1-10. Ảnh: NGUYỄN YÊN

“Theo đó, đối với F0 khỏi bệnh cần có giấy chứng nhận dưới 180 ngày; người có mã QR VNEID của Bộ Công an hoặc thẻ xanh của Sở Y tế.

Những trường hợp không có điện thoại thông minh, chúng tôi kiểm tra giấy xác nhận tiêm vaccine và chứng minh nhân dân để chứng minh người dân đủ điều kiện ra đường. Tập trung tuyên truyền, nhắc nhở người dân hiểu được chỉ thị của UBND TP trong việc nới lỏng giãn cách” - Thượng tá Nguyễn Thanh Phong thông tin.

Trong đợt tuần tra, kiểm tra ngẫu nhiên sau lễ ra quân, lực lượng chức năng đã nhắc nhở với các trường hợp người dân vi phạm. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Ngay sau buổi ra quân, các tổ tuần tra Công an quận Phú Nhuận đã chia thành nhiều nhóm để kiểm tra ngẫu nhiên đối với người tham gia giao thông.

Theo ghi nhận, tổ tuần tra đã kiểm tra lý do ra đường, các giấy tờ như giấy xác nhận tiêm vaccine hoặc giấy xác nhận đã khỏi bệnh của người dân.

Đối với các trường hợp ra đường chưa đủ giấy tờ, tổ tuần tra đã nhắc nhở và hướng dẫn người dân chuẩn bị đầy đủ giấy tờ khi ra đường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.