Từ 1 đến 27-7: Khoảng 140.000 người bay từ Đà Nẵng về TP.HCM

Chiều ngày 2-8, phát biểu tại buổi họp trực tuyến Chính phủ với các tỉnh thành về phòng chống COVID-19, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh cả nước đứng trước tình thế đặc biệt khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại.

“Chúng tôi dự báo giai đoạn từ 23 đến 30-8 có nguy cơ cao nếu không có biện pháp quyết liệt ta sẽ đạt ngưỡng 10 người nhiễm/1 triệu dân. Tức là cả nước sẽ có khoảng 970 bệnh nhân đang phải điều trị trong bệnh viện. Nếu không làm quyết liệt sau thời gian vàng 30 ngày sắp tới thì chúng ta vào tiêu chí cả quốc gia có dịch COVID-19” - Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Thiện Nhân

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân cho rằng cần phải chống dịch quyết liệt, nhất là tại TP.HCM và Hà Nội - hai địa phương có rất nhiều người trở về từ vùng dịch.

“Chỉ riêng TP.HCM, từ ngày 1 đến 27-7 đã có 140.000 người từ Đà Nẵng về TP.HCM bằng đường hàng không. Đó là chưa kể đến lượng người về bằng đường bộ” - Bí thư Nhân nói.

Bí thư Nhân cho hay TP.HCM có kinh nghiệm 1 người F0 thì phải cách ly 280 người. Nếu áp dụng cho Đà Nẵng có 100 người nhiễm thì cần 28.000 chỗ cách ly tại các cấp từ gia đình đến quận, huyện, thành phố. Do vậy không thể bố trí chỗ cách ly của thành phố cho 28.000 người. 

Do đó ông cho rằng phải coi cách ly ở gia đình là cách ly quan trọng nhất, đồng thời đề nghị Bộ Y tế hướng dẫn cách ly tại gia đình là cách ly cả nhà, có biện pháp giám sát cách ly tại cộng đồng.

“TP.HCM có 140.000 người đi từ Đà Nẵng trở về nên đồng ý với Thủ tướng đã nói mỗi gia đình là một pháo đài chống dịch, chính quyền cần giám sát chặt chẽ” - Bí thư Nhân nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm