Từ 0 giờ 17-6, giãn cách xã hội TP Vinh và huyện Diễn Châu theo Chỉ thị 15

Chiều 16-6, Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An họp để triển khai một số nhiệm vụ khẩn cấp. Trong đó, tiếp tục đẩy nhanh việc khoanh vùng, truy vết, dập dịch trên địa bàn một số địa phương ở Nghệ An.

Ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An kết luận họp và thống nhất một số biện pháp khẩn trương triển khai trên địa bàn về phòng, chống dịch COVID-19.

Tính đến 14 giờ chiều 16-6, trên địa bàn Nghệ An có 4 ca dương tính với COVID-19 ( TP Vinh có 3 bệnh nhân, huyện Diễn Châu có 1 bệnh nhân). 

Ngành y tế và chính quyền các địa phương đã xác định được hơn 300 người là F1 để cách ly và xét nghiệm. Tại phường Hà Huy Tập (TP Vinh), liên quan đến ca nữ bệnh nhân 10732 (32 tuổi, quê huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), y tế đã làm xét nghiệm được hơn 5.800 mẫu với kết quả âm tính lần 1.

Tiểu đoàn Hóa học 38 - Bộ Tư lệnh Quân khu 4 phun khử khuẩn trên đường ở phường Hưng Dũng, TP Vinh. 

Trước tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP Vinh đang diễn biến hết sức phức tạp, ông Nguyễn Đức Trung- Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An quyết định thưc hiện giãn cách toàn TP Vinh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, bắt đầu từ 0 giờ ngày 17-6 cho đến khi có quyết định mới. 

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng quyết định phong tỏa cách ly các địa bàn khu dân cư tại những nơi mà bệnh nhân cư trú.

Ông Nguyễn Đức Trung cũng yêu cầu các cấp, ngành, địa phương phải tập trung nhân lực, vật lực để khống chế, kiểm soát, không để dịch lây lan rộng trong cộng đồng.

Trong đó, ưu tiên tối đa cho nhiệm vụ điều tra truy vết các đối tượng F1, sau đó cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Yêu cầu các địa phương, đặc biệt là TP Vinh, Diễn Châu huy động tất cả hệ thống chính trị vào cuộc để cùng với các cấp, ngành thực hiện hiệu quả việc khống chế dịch với hiệu quả cao nhất. 

Lực lượng chức năng căng dây, phong tỏa đoạn đường Nguyễn Duy Trinh (phường Hưng Dũng, TP Vinh). 

Đồng thời, giao UBNDTP Vinh chủ trì, phối hợp với ngành y tế xây dựng, tính toán phương án test nhanh cho công dân trên địa bàn TP Vinh theo phương án phân nhóm, đảm bảo phù hợp, an toàn, hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo phải ưu tiên tối đa nguồn lực dành cho công tác phòng chống dịch COVID19; chuẩn bị tốt phương án xây Bệnh viện dã chiến và lên kế hoạch đón công nhân, người lao động từ Bắc Giang về địa phương an toàn tuyệt đối.

Tại huyện Diễn Châu có BN11634 là cán bộ Công an huyện Diễn Châu. Những ngày qua, cán bộ công an này đi công tác nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người trên địa bàn 7 xã ở huyện Diễn Châu (Diễn Tân, Diễn Thịnh, Diễn Liên, Diễn Kim, Minh Châu, Diễn Trung, Diễn Cát). Đây là ca COVID-19 trong cộng đồng đầu tiên ở huyện Diễn Châu.

Tối 16-6, sau khi họp bàn với Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An, lãnh đạo UBND huyện Diễn Châu quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 toàn huyện Diễn Châu từ 0 giờ ngày 17-6. Đối với các xã Diễn Thịnh, Diễn Cát, Diễn Tân, Diễn Trung, Diễn Kim (huyện Diễn Châu) thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm