TT-Huế xả nước hồ thủy điện, cấm các hoạt động ở sông

Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết vào chiều nay, hồ thủy điện, thủy lợi Hương Điền, Bình Điền, Tả Trạch xả điều tiết lũ để đón đợt lũ mới.

Theo đó, để đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu vận hành đưa dần mực nước hồ thủy điện, thủy lợi về mực nước cao nhất trước lũ. Cụ thể, mực nước cao nhất trước lũ đối với hồ thủy điện Bình Điền là 80,6 m, Hương Điền là 56 m, hồ Tả Trạch về mức cao nhất trước lũ 35 m.

Thời gian điều tiết bắt đầu từ 13 giờ chiều nay. Lưu lượng xả điều tiết tăng dần, tránh đột biến, tổng lượng xả qua tràn và qua tua bin khoảng 400 m3/giây.

Từ hôm nay, nghiêm cấm các hoạt động trên sông Hương, sông Bồ. Đồng thời các huyện, thị xã chỉ đạo các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của mực nước trên sông để chủ động đối phó. 

Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế chỉ đạo công an đường thủy tuần tra, nghiêm cấm các hoạt động khai thác cát sỏi, du lịch trên sông để đảm bảo an toàn.

Theo tin từ Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Thừa Thiên-Huế, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh mạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo chiều và đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta.

Đến ngày mai, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Trung bộ. Dự báo từ ngày mai, tại Thừa Thiên-Huế có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, rải rác mưa to, có nơi rất to. Đợt mưa này kéo dài 5-7 ngày. Tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 200-300 mm, có nơi trên 400 mm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm