TT-Huế: Chọc thủng lốp xe ô tô vì không nộp "vườn phí"

Ngày 31/8, TAND TX Hương Trà đã xét xử bị cáo Huỳnh Tấn Đông (SN 1976, trú Thôn Bồ Hòn, xã Bình Thành, Hương Trà) về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Theo cáo trạng VKSND Thị xã Hương Trà, khoảng 13h ngày 2/1/2012, Huỳnh Tấn Đông đang ngồi uống rượu trong nhà tại thôn Bồ Hòn, Bình Thành thì phát hiện thấy một số người vác cây keo tràm đi ngang qua vườn nhà của Đông để đưa lên xe ôtô tải BKS 75C-002.54.

Xe này là của chị Trương Thị Thanh Hương (do Lê Tấn Nam lái xe) đang đỗ trước nhà Đông để chở keo tràm cho vợ chồng anh Trương Ngọc Toàn và chị Trần Thị Thọ.

Đến 14h30 cùng ngày, thấy những người bốc vác keo tràm lên xe gần xong, Đông đi bộ ra đường liên thôn đến phía chiếc xe ô tô đang đỗ, gặp chị Thọ hỏi và đòi 400.000đ (là tiền phí đi đường mà những người vác keo tràm đã đi qua vườn nhà của Đông). Chị Thọ không đưa, dẫn đến 2 bên có lời qua tiếng lại.

Lúc này, Đông đi vào nhà lấy xe máy đến nhà anh Nguyễn Văn Một, ở cùng thôn, mượn 1 cái búa và 1 cái đục với mục đích là để đục thủng lốp xe ô tô chở tràm không cho xe chạy.

Sau khi mượn được búa và đục, Đông quay lại chỗ chiếc xe ô tô 75C-002.54 đang đỗ. Đông đi đến phía sau xe đục vào lốp xe ô tô bên ngoài phía sau (phía bên lái ) làm thủng lốp xe, sau đó bỏ đi vào nhà. Hậu quả, lốp xe ô tô đã  bị hư hỏng với tổng giá trị là 4,2 triệu đồng.

TAND TX Hương Trà đã tuyên phạt Huỳnh Tấn Đông 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo và khắc phục hậu quả cho người bị hại.

Theo Đ.Dương (DT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm