Truyền lửa Gạc Ma cho các thế hệ sau

Chiều 14-3, tại xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa (Phú Yên), gần 300 cựu chiến binh Trường Sa các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận gặp mặt truyền thống tưởng niệm 64 chiến sĩ Hải quân Việt Nam hy sinh trong trận chiến bảo vệ đảo Gạc Ma ngày 14-3-1988. Đây là lần thứ 10 Ban Liên lạc cựu chiến binh Trường Sa tổ chức gặp mặt truyền thống tưởng nhớ những đồng đội của mình.

Các cựu binh Trường Sa trong ngày gặp mặt. Ảnh: TẤN LỘC

Nhiều hình ảnh xúc động diễn ra khi các cựu binh Trường Sa được gặp lại những đồng đội của mình. Các cựu binh ôm chầm lấy nhau, xúc động nhớ về những ngày cầm súng bảo vệ biển đảo máu thịt của Tổ quốc.

Khi xem lại đoạn phim về sự kiện Gạc Ma hay trong phút tưởng niệm 64 đồng đội của mình, nhiều cựu binh Trường Sa nghẹn ngào khi nhắc lại sự kiện xâm lược của Trung Quốc.

Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Hồ Đắc Thạnh, nguyên thuyền trưởng tàu 41 (bìa trái), cùng các cựu chiến binh Trường Sa. Ảnh: TẤN LỘC

Phát biểu trước những đồng đội cũ của mình, ông Đào Thái Thi, Trưởng ban Liên lạc Cựu chiến binh Trường Sa ở Phú Yên, nhấn mạnh: “Cuộc gặp mặt này nhằm tưởng nhớ những người con anh dũng của đất Việt đã hòa máu đỏ vào đại dương để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, đồng thời ôn lại truyền thống trung kiên, bất khuất của bộ đội Trường Sa, tiếp tục truyền lửa yêu nước cho các thế hệ sau. Chúng ta đừng bao giờ quên những đồng đội đã anh dũng hy sinh, bỏ mình ngoài đảo xa mãi mãi không về. Tôi mong rằng tất cả cựu chiến binh Trường Sa hãy luôn sống xứng đáng với sự hy sinh của đồng đội mình, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân”. Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Hồ Đắc Thạnh, nguyên thuyền trưởng tàu 41, cũng bày tỏ sự xúc động trước tình cảm của những người lính Trường Sa. Những cựu chiến binh của tàu Không Số năm xưa cùng cựu binh Trường Sa đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng trong cuộc chiến bảo vệ biển đảo của Tổ quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm