Truy tìm thanh niên quốc tịch Đức trốn khỏi khu cách ly

Khuya ngày 13-4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Thanh Hóa thông tin về một trường hợp Gecken Stefan (SN 1990) mang quốc tịch Đức trốn khỏi khu cách ly tập trung ở Trung tâm hội nghị Hàm Rồng (TP Thanh Hóa).

Theo đó lịch trình của Gecken Stefan di chuyển từ Hà Nội đến Đà Nẵng và ở lại đến ngày 5-4 và sau đó di chuyển từ Đà Nẵng đến Thanh Hóa và được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Thanh Hóa đưa vào diện cách ly bắt buộc từ ngày 6-4.

Khu cách ly tập trung ở Trung tâm hội nghị Hàm Rồng (TP Thanh Hoa) nơi phát hiện thanh niên người Đức trốn cách ly tập trung.

Tuy nhiên, đến đêm ngày 12-4, thì thanh niên quốc tịch Đức Gecken Stefan đã trốn khỏi khu cách ly tập trung theo quy định. 

Ngay sau đó Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Thanh Hóa rà soát thì phát hiện thanh niên người Đức đã mua vé tàu đi từ Thanh Hóa ra Hà Nội lúc 2g41 rạng sáng ngày 13-4 trên chuyến tàu SE4.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Thanh Hóa thông tin thêm trong quá trình cách ly tập trung Gecken Stefan đã được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm hai lần và đều âm tính với nCov. Tuy nhiên theo quy định người này vẫn phải cách ly tập trung đủ 14 nhưng Gecken Stefan đã trốn khỏi khu cách ly.

Hiện nay, Ban chỉ đạo có văn bản đề nghị khu cách ly tập trung Trung tâm hội nghị Hàm Rồng phải kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể để xảy ra việc trốn cách ly. Đặc biệt nơi đây phải tăng cường an ninh không để xảy ra tình trạng những người trong diện cách ly bỏ trốn.

Ngoài ra Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hoá đã có thông báo cụ thể đến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội để phối hợp tìm kiếm, tiếp tục cách ly người này theo quy định phòng chống dịch Covid-19.

Cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, tại Thanh Hóa số người hiện đang cách ly tập trung tại tuyến huyện 874, trong đó 321 đã hết thời gian cách ly; số người cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục AN-QP là 237, trong đó số người hết thời gian cách ly là 82 người. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm