Truy tìm 2 thuyền viên về từ Malaysia để đưa đi cách ly

Chiều 15-4, ông Cao Thành Nam, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang, thông tin vẫn chưa tìm được hai thuyền viên trở về từ Malaysia để tiến hành cách ly tập trung theo quy định. “Chúng tôi đã xác định được nơi cư trú của hai người này, tuy nhiên, người thân trong gia đình cho biết là họ không có ở nhà” - ông Nam cho biết thêm.

Trước đó, ngày 8-4, 23 thuyền viên cập cảng ở Đồn biên phòng Tây Yên (thuộc địa phận huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang) rồi về địa phương. Sau khi xác định những người này trở về từ Malaysia, chiều 14-4, ngành chức năng đã đưa 21/23 người đi cách ly tập trung theo quy định.

Theo thông tin mới nhất, kết quả xét nghiệm của 21 thuyền viên này đều âm tính với COVID-19. Những trường hợp tiếp xúc với các thuyền viên cũng đang được địa phương quản lý, theo dõi.

Theo tìm hiểu của PLO, tàu đánh cá của những người này do vi phạm vùng biển khi đánh bắt cá nên bị phía Malaysia tạm giữ. Sau đó, gia đình các thuyền viên và chủ tàu đã chủ động liên hệ với phía Malaysia làm việc, không thông qua kênh ngoại giao. Do đó, ngành chức năng không nắm được thông tin các thuyền viên trở về từ Malaysia nên không tiến hành cách ly ngay khi cập cảng.

“Trên tàu họ cũng đã tháo thiết bị định vị nên không xác định được tuyến đường cũng như lịch trình đi, vì vậy lực lượng chức năng không phát hiện họ từ Malaysia về. Đến khi về đến địa phương thì người dân nắm thông tin nên báo đến ngành chức năng và tiến hành cách ly sau gần một tuần” - một lãnh đạo ở Kiên Giang tiết lộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm