Truy thu thêm 2 tỷ đồng của 3 nghệ sĩ

Bà Lê Thị Thu Hương, Phó Cục Thuế TP HCM cho biết, mới đây 3 văn nghệ sĩ trong danh sách 25 người được mời đến để kê khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân từ năm 2009-2013 trước đó, đã nộp bổ sung vào ngân sách Nhà nước số tiền 2 tỷ đồng, nâng tổng số thuế truy thu với giới nghệ sĩ từ đầu năm đến nay lên 4 tỷ đồng.

kasim-JPG-9252-1403768225.jpg

Kasim Hoàng Vũ từng nằm trong danh sách được vinh danh nộp thuế tốt.

Lãnh đạo Cục Thuế nhìn nhận, giới văn nghệ sĩ hiện nay đã thực hiện nghĩa vụ thuế nghiêm túc hơn so với những năm trước và đóng góp số thu vào ngân sách Nhà nước ngày càng cao. Trong đó, đáng ghi nhận là có nhiều nghệ sĩ từ hải ngoại về biểu diễn (tạm trú trên 83 ngày) cũng đã có tinh thần kê khai thuế khá tốt.

Trong đợt vinh danh những cá nhân, doanh nghiệp đóng thuế tốt đầu tháng 6 vừa qua, có nhiều cá nhân thuộc đủ lĩnh vực đã nộp hàng tỷ đồng tiền thuế, góp phần tăng thu ngân sách Nhà nước. Tuy nhiên, trong danh sách ấy không có tên của nghệ sĩ nào (những năm trước thường có nhiều nghệ sĩ được vinh danh như Kasim Hoàng Vũ...).

Điều này được lãnh đạo Cục Thuế TP HCM cho biết, do năm nay nhiều nghệ sĩ được Cục chuyển danh sách về chi cục các quận, huyện quản lý nên có thể một vài nơi không đề xuất vào danh sách khen thưởng.

Ngoài giới nghệ sĩ, theo đại diện Cục Thuế Thành phố, nhiều đối tượng khác như bác sĩ, giảng viên, người có thu nhập cao... sau khi được mời đến, đã tự giác kê khai thêm khoảng 18 tỷ đồng nộp vào ngân sách.

Theo Hoài Thu/VNE

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm